พร้อมคิกออฟ ฉีดวัคซีน 7 มิ.ย. ยันทุกจังหวัดได้วัคซีน 'สาธิต' สั่งห้าม รพ.เลื่อนฉีด

สังคม

พร้อมคิกออฟ ฉีดวัคซีน 7 มิ.ย. ยันทุกจังหวัดได้วัคซีน 'สาธิต' สั่งห้าม รพ.เลื่อนฉีด

โดย passamon_a

6 มิ.ย. 2564

472 views

จากกรณีหลายโรงพยาบาลประกาศได้รับการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ไม่เพียงพอ จึงขอเลื่อนการรับวัคซีนที่มีนัดหมายนั้น ล่าสุด ปลัด สธ. เผยได้กระจายวัคซีนออกไปให้ครบทุกจังหวัดแล้ว ขณะที่ รมช.สธ. สั่งห้ามโรงพยาบาลทุกแห่ง ยกเลิก-เลื่อนฉีด


วันที่ 5 มิ.ย.64 นพ.เกียรติภูมิ วงค์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ขณะนี้ได้กระจายวัคซีนโควิด-19 ทั้ง 2 ชนิด ทั้งซิโนแวค และแอสตราเซเนกา ออกไปให้ครบทุกจังหวัดแล้ว ทำให้ทุกพื้นที่สามารถเริ่มดำเนินการคิกออฟ ฉีดวัคซีนโควิด-19 แบบปูพรมทุกพื้นที่ได้ 7 มิ.ย. ตามกำหนด


โดยตอนแรกยอมรับกระจายวัคซีนในส่วนของแอสตราเซเนกา เดิมที่ได้รับ 240,000 โดส ก็ได้จัดสรรให้กระจายไปในแต่ละจังหวัด 3,600 โดส เมื่อได้รับการส่งมอบมากขึ้นถึง 1.8 ล้านโดส ก็ได้กระจายไปในแต่ละจังหวัดมากขึ้น บวกรวมกับวัคซีนของซิโนแวคอีก ทำให้บางจังหวัดได้รับวัคซีนไม่ต่ำกว่า 10,000 โดส โดยสามารถทยอยฉีดได้ถึง 2 สัปดาห์ จากนั้นวัคซีนจะทยอยส่งมอบไปให้ในแต่ละจังหวัดอย่างต่อเนื่อง


ด้าน นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า ขณะนี้วัคซีนล็อตแรก 1.8 ล้านโดส ได้ดำเนินการจัดส่งไปแต่ละจังหวัด เพื่อฉีดให้ประชาชนที่ลงทะเบียนหมอพร้อม 2 กลุ่มเสี่ยง ในวันที่ 7 มิ.ย. เป็นต้นไป ขอให้ทุกโรงพยาบาลทำตามมติของ สธ. โดยไม่มีการยกเลิก หรือปรับเปลี่ยนแผนการฉีดใด ๆ


หากจังหวัด หรือ รพ. ใด ยังมีการยกเลิก หรือแจ้งเลื่อน ขอให้จังหวัด หรือรพ.นั้น ๆ รวมทั้งกรรมการควบคุมโรคติดต่อประจำจังหวัด เป็นผู้ตอบคำถาม และชี้แจงเหตุผลดังกล่าวด้วยครับ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/pLCqT-1vDe8

คุณอาจสนใจ

Related News