งานศพเมรุปันสุข ตกแต่งด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หลังเสร็จงานนำไปแจกผู้เดือดร้อนโควิด

สังคม

งานศพเมรุปันสุข ตกแต่งด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หลังเสร็จงานนำไปแจกผู้เดือดร้อนโควิด

โดย passamon_a

6 มิ.ย. 2564

1.8K views

นครราชสีมา-งานศพเมรุปันสุข ตกแต่งด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และข้าวสาร หลังเสร็จงานนำไปแจกจ่ายให้ผู้ที่เดือดร้อนจากภัยโควิด-19


วันที่ 5 มิถุนายน 2564 ที่ฌาปนสถานกองทัพบก กองทัพภาคที่ 2 อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา มีพิธีพระราชทานเพลิง นางแน่งน้อย เสตะปุตตะ อายุ 80 ปี เสียชีวิตด้วยโรคชรา ภายในงานบริเวณเมรุเผาศพมีการตกแต่งเมรุด้วยซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และถุงข้าวสาร ประดับทางขึ้นรอบเมรุเผาศพ สร้างความสวยงามไม่แพ้การประดับประดาด้วยดอกไม้


พันตำรวจเอกคเชนท์ เสตะปุตตะ ผู้กำกับการ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา บุตรชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า มารดาของตนมีนิสัยชอบช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส และทำบุญอยู่เป็นประจำ หลังจากมารดาได้เสียชีวิต ครอบครัวจึงมีไอเดียจัดเมรุปันสุข นำอาหารแห้งมาใช้แทนดอกไม้ตกแต่งงานศพ


โดยประสานร้านตุ๊กดอกไม้ ตลาดใหม่แม่กิมเฮง มาดำเนินการประดับตกแต่งเมรุ โดยใช้ซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จำนวน 2,000 ซอง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วย 600 ถ้วย และข้าวสารบรรจุ 5 กิโลกรัม จำนวน 80 ถุง โดยหลังจากเสร็จงานศพ ครอบครัวตั้งใจนำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และถุงข้าวสารทั้งหมดไปมอบให้ประชาชนผู้ที่เดือดร้อน และกำลังประสบปัญหาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News