กทม.พบเพิ่ม 6 คลัสเตอร์ใหม่ '3 ห้างดังย่านสยาม' แจง 129 คน ไม่ได้ติดเวลาเดียวกัน

สังคม

กทม.พบเพิ่ม 6 คลัสเตอร์ใหม่ '3 ห้างดังย่านสยาม' แจง 129 คน ไม่ได้ติดเวลาเดียวกัน

โดย weerawit_c

6 มิ.ย. 2564

90 views

วันที่ 5 มิ.ย.64 ศบค. ประกาศพบอีก 6 คลัสเตอร์ใหม่ ในกรุงเทพมหานคร ทั้งกลุ่มโรงงานและห้างดังย่านสยามสเเควร์ ทำให้ กทม. มีคลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวัง 58 แห่ง


การแถลงข่าวของ นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. วานนี้ เปิดเผยว่า ในกรุงเทพมหานคร พบคลัสเตอร์เพิ่มขึ้นรายวัน โดย 6 คลัสเตอร์ใหม่ ใน 5 เขต เป็นโรงงานแปรรูปไก่ เขตหนองจอก, โรงงานรถยนต์ เขตลาดกระบัง, โรงงาน เขตราษฎร์บูรณะ, อาคารสำนักงานให้เช่า เขตยานนาวา


และกลุ่มห้างสรรพสินค้าย่านสยามสเเควร์ เขตปทุมวัน 3 แห่ง โดยแสดงแผนที่บอกพิกัดชัดเจน พบเป็นห้างสยามดิสคัฟเวอรี่ สยามเซ็นเตอร์ และสยามพารากอน มีผู้ติดเชื้อรวม 129 คน สยามสแควร์ 11 คน และ Siamkit Building 4 คน


ทำให้ขณะนี้มีคลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวัง 58 แห่ง เป็นกลุ่มที่เฝ้าระวังสูงสุด 42 แห่ง กระจายใน 25 เขต ข้อมูลจากสำนักอนามัยกทม. พบผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์ใหม่จากห้างสรรพสินค้าหลายแห่งย่านการค้าเขตปทุมวัน สยามสแควร์ รวมกัน 144 คน


ด้านสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ออกหนังสือชี้แจง จำนวนผู้ติดเชื้อนับตั้งแต่เดือนเมษายนจนถึงปัจจุบัน 129 คน จากจำนวนพนักงานในพื้นที่กว่า 35,000 คน คิดเป็น ร้อยละ 0.4 และไม่ใช่เป็นการติดเชื้อในเวลาเดียวกัน ส่วนใหญ่ติดเชื้อมาจากที่พักอาศัย ซึ่งศูนย์ฯ ได้ดูแลและควบคุมความเสี่ยงในกลุ่มคนติดเชื้อและกลุ่มเสี่ยงที่เกี่ยวข้องแล้ว


และให้ความร่วมมือกับภาครัฐ โรงพยายามจัดให้สยามพารากอนเป็นสถานที่ฉีดวัคซีนมา 2 สัปดาห์แล้ว และได้ทยอยฉีดวัคซีนให้กับพนักงานในศูนย์การค้า พร้อมดำเนินมาตรการคุมเข้มมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเป็นประจำทุกวันอย่างต่อเนื่อง


ขณะเดียวกัน นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ตรวจความพร้อมศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง กรุงเทพมหานคร ที่ได้แจ้งความประสงค์ต้องการรับวัคซีนไว้กับฝ่ายบุคคลของสถานประกอบการต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และเป็นหนึ่งใน 45 จุดฉีดวัคซีนที่จัดไว้ทั่ว กทม. เริ่มฉีดพร้อมกันในวันที่ 7 มิถุนายนนี้





คุณอาจสนใจ