ศบค.เผยพบอีก 6 คลัสเตอร์ใหม่ กทม. 3 ห้างย่านปทุมวันแถลงส่วนใหญ่ติดเชื้อจากที่อาศัย

สังคม

ศบค.เผยพบอีก 6 คลัสเตอร์ใหม่ กทม. 3 ห้างย่านปทุมวันแถลงส่วนใหญ่ติดเชื้อจากที่อาศัย

โดย panwilai_c

5 มิ.ย. 2564

189 views

ศบค.เผยพบอีก 6 คลัสเตอร์ใหม่ กทม. ทั้งกลุ่มโรงงานและห้างดังย่านสยามสเเควร์ ปทุมวัน ทำให้ใน กทม. มีคลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวังเพิ่มเป็น 58 แห่ง


ในการแถลงข่าวของนายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. เปิดเผยว่า ใน กทม. ยังพบคลัสเตอร์เพิ่มขึ้นรายวัน โดย 6 คลัสเตอร์ใหม่ใน 5 เขตของ กทม. เป็นโรงงานแปรรูปไก่ ในเขตหนองจอก โรงงานรถยนต์ใน เขตลาดกระบัง , โรงงานในเขตราษฎร์บูรณะ , อาคารสำนักงานให้เช่า เขตยานนาวา และกลุ่มห้างสรรพสินค้าย่าน สยามสเเควร์ เขตปทุมวัน 3 แห่ง ทำให้ขณะนี้มีคลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวัง 58 แห่ง เป็นกลุ่มที่เฝ้าระวังสูงสุด 42 แห่ง


ข้อมูลจากสำนักอนามัยกทม. พบผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์ใหม่จากห้างสรรพสินค้าหลายแห่งย่านการค้าเขตปทุมวัน สยามสแควร์ รวมกัน 144 คน


ล่าสุดทางสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ออกหนังสือชี้แจง จำนวนผู้ติดเชื้อนับตั้งแต่เดือนเมษายนจนถึงปัจจุบัน 129 คน จากจำนวนพนักงานในพื้นที่กว่า 35,000 คน คิดเป็น 0.4% และไม่ใช่เป็นการติดเชื้อในเวลาเดียวกัน ส่วนใหญ่ติดเชื้อมาจากที่พักอาศัย ซึ่งศูนย์ฯ ได้ดูแลและควบคุมความเสี่ยงในกลุ่มคนติดเชื้อและกลุ่มเสี่ยงที่เกี่ยวข้องแล้ว และให้ความร่วมมือกับภาครัฐ โรงพยายามจัดให้สยามพารากอนเป็นสถานที่ฉีดวัคซีนมา 2 สัปดาห์แล้ว และได้ทยอยฉีดวัคซีนให้กับพนักงานในศูนย์การค้า พร้อมดำเนินมาตรการคุมเข้มมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเป็นประจำทุกวันอย่างต่อเนื่อง


ในส่วนของตลาดสดซึ่ง กทม.มีมากถึง 486 แห่ง ทางสำนักอนามัย กทม. ได้สุ่มตรวจมาตรฐานแล้ว 274 แห่ง พบไม่ผ่านเกณฑ์ถึง 117 แห่ง โดยจุดบกพร่องเช่น การเว้นระยะห่างบุคคล การใช้แอปพลิเคชันไทยชนะ หมอชนะ การควบคุมทางเข้า-ออก และคัดกรอง



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/GZ8DK18isU0

คุณอาจสนใจ