ไฟเขียว 'ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์' รับนักท่องเที่ยวต่างชาติท่องเกาะภูเก็ต 14 วัน ก่อนออกไปพื้นที่อื่น เริ่ม 1 ก.ค.นี้

สังคม

ไฟเขียว 'ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์' รับนักท่องเที่ยวต่างชาติท่องเกาะภูเก็ต 14 วัน ก่อนออกไปพื้นที่อื่น เริ่ม 1 ก.ค.นี้

โดย pichaya_s

5 มิ.ย. 2564

516 views

ภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) ว่าที่ประชุมเห็นชอบให้เปิดพื้นที่จังหวัดภูเก็ตให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีน และมีการตรวจหาเชื้อโควิดก่อนเดินทางแล้วมีผลเป็นลบ เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ตามนโยบายภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ โดยเริ่มต้นวันที่ 1 ก.ค.นี้


โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาสามารถเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตได้โดยไม่ต้องกักตัว และเมื่อท่องเที่ยวในภูเก็ตครบ 14 วันแล้วสามารถเดินทางไปยังจังหวัดอื่นๆได้ ซึ่งเป็นการเปลี่ยแปลงเงื่อนไขจากเดิมที่ให้ท่องเที่ยวในภูเก็ต 7 วัน และไปยังจังหวัดอื่นๆได้ เนื่องจากกระทรวงสาธารณสุขกังวลการแพร่ระบาดของโควิดในหลายประเทศทั่วโลก


ส่วนข้อเสนอของจังหวัดอื่นๆ 10 จังหวัด ที่เป็นพื้นที่ท่องเที่ยว เช่น เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เกาะพีพี จ.กระบี่ และจ.พังงา ทางศบศ.ยังไม่อนุมัติให้เปิดรับนักท่องเที่ยวโดยขอให้ประเมินสถานการณ์ และรูปแบบจากการเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ก่อน 1 - 2 เดือน ค่อยพิจารณาอีกครั้ง


อย่างไรก็ตามในส่วนของพื้นที่ที่มีการเสนอขอเปิดพื้นที่รับนักท่องเที่ยวในเดือน ต.ค.2564 ได้แก่ พื้นที่พัทยา พื้นที่หัวหิน พื้นที่ จ.เพชรบุรี พื้นที่ จ.บุรีรัมย์ และ พื้นที่ กทม.ที่ประชุมเห็นชอบตามข้อเสนอโดยให้พิจารณาสถานการณ์เป็นระยะๆ สำหรับข้อกำหนดเรื่องเอกสารและข้อกฎหมายเกี่ยวกับการเข้าประเทศของนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามายังภูเก็ตนั้นให้เป็นที่ประชุมของศูนย์บริหารสถานการณ์ฉุกเฉินจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (ศบค.) ซึ่งเมื่อเห็นชอบจะผ่านการพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) และประกาศในราชกิจจานุเบกษาตามขั้นตอนต่อไป


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/yQVKgvAWjgs

คุณอาจสนใจ

Related News