รองอธิบดีกรมอนามัย ตรวจตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรี-ตลาดสมบัติ หลังถูกปิดมากว่า 1 เดือน

สังคม

รองอธิบดีกรมอนามัย ตรวจตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรี-ตลาดสมบัติ หลังถูกปิดมากว่า 1 เดือน

โดย pichaya_s

5 มิ.ย. 2564

167 views

นนทบุรี - วานนี้ (4 มิ.ย.) ที่ตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรีและตลาดสมบัติ ถ.พิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี นายแพทย์ดนัย ธีวันดา รองอธิบดีกรมอนามัย นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี พร้อมคณะเข้าตรวจสอบภายในตลาดทั้งสองแห่ง หลังถูกปิดมานานกว่า 1 เดือน เนื่องจากมีการแพร่เชื้อระบาดของโรคโควิด -19 จำนวนหลายร้อยคน


โดยคณะรองอธิบดีกรมอนามัย ได้เดินตรวจตามจุดแผงลอย ร้านค้าภายในตลาดสด พบว่ามีจุดที่จะต้องแก้ไข จึงได้มีการแนะนำพ่อค้าแม่ค้า ให้เก็บสิ่งของ ข้าวของที่ไม่จำเป็นออกไป ซึ่งพบว่ามีอีกจำนวนหลายแผงที่ยังมีการวางข้าวของเครื่องใช้ที่ไม่จำเป็น นอกจากนี้ยังพบว่ามีแผงลอยบางแผงในตลาดสดมีความสกปรก อยากให้ดูแลให้ดีกว่านี้ ทางรองอธิบดี ได้แนะนำบอกกับพ่อค้าแม่ค้าให้ทำการแก้ไขในส่วนนี้ด้วย


นายแพทย์ดนัย กล่าวว่า ถ้าทำตามกฏไม่ได้ จะต้องมีการจัดการและต้องระงับอีกครั้งต่อไปในอนาคต ในส่วนนี้มีความมั่นใจในการเปิดตลาดและได้เตรียมเสนอผู้ว่าราชการจังหวัด เราจะมีการติดตามเป็นระยะและประเมินผลเป็นระยะ ซึ่งจะต้องมีการปรับปรุงต่างๆ และขอความร่วมมือพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่เข้ามาซื้อของอย่างมีระเบียบ ปฎิบัติตามมาตรการของเจ้าหน้าที่ที่วางไว้


ขณะที่นายสมนึก นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี กล่าวว่า จะมีการตรวจสอบมาตรการต่างๆอย่างเข้มงวด หากตลาดทั้งสองแห่งได้กลับมาเปิดอีกครั้งในวันที่ 8 มิ.ย.64 ทางตลาดถูกปิดมานานเกือบเดือนแล้ว เนื่องจากมีไวรัสโควิด-19 ทุกสิ่งทุกอย่างที่หยุดการค้าไป ทางเทศบาลได้ดูแลทุกอย่าง และวางระบบต่างๆขยับขยายพื้นที่ๆเคยกีดขวาง การระบายอากาศทำให้ถ่ายเทดีขึ้น จะทำให้ตลาดดูน่าเดินมากขึ้น และอาศัยความร่วมมือจากพ่อค้าแม่ค้าด้วย ทุกคนจะต้องทำตามกฏระเบียบในทางที่ดี ถ้าทุกคนให้ความร่วมมือดีจะทำให้ทุกอย่างเรียบร้อย กับมาค้าขายได้


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/Y8U2_IxpYYE

คุณอาจสนใจ

Related News