สุนัขจรจัดขาดวัคซีน ล้มตายไปกว่า 150 ตัว หลวงพ่อวอนบริจาคคนละ 99 บาท นำเงินมาช่วยเหลือ

สังคม

สุนัขจรจัดขาดวัคซีน ล้มตายไปกว่า 150 ตัว หลวงพ่อวอนบริจาคคนละ 99 บาท นำเงินมาช่วยเหลือ

โดย pichaya_s

5 มิ.ย. 2564

871 views

ลำปาง - พบสุนัขจรจัด ที่เลี้ยงไว้ภายในวัดเวฬุวนารามอำเภอแม่ทะจังหวัดลำปาง ตายไปแล้วกว่า 150 ตัวในช่วงระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้น จากทาง จนท.สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำปางพบว่า สุนัขที่ล้มตายนั้นมาจากโรคหัดสุนัข ที่กำลังระบาด โดยทางพระเจ้าอาวาสนั้นต้องทำการเผาสุนัข ที่ตายไปทุกวัน วันละ 3-5 ตัว โดยสุนัขที่ล้มตายนั้นก่อนจะเสียชีวิตประมาณ 3 วัน จะมีอาการหนาวสั่น หลังจากติดเชื้อไวรัสไข้หัดสุนัข ซึ่งกำลังระบาดหนักในพื้นที่วัด


โดยจากการพบท่านพระครู มหาชัย เจ้าอาวาสวัดเวฬุวนารามบอก ผู้สื่อข่าวว่า สุนัขที่ได้รับเชื้อหวัดนั้นติดมาจากสารคัดหลั่ง และการสัมผัสในพื้นที่ โดยได้แยกสุนัขที่ติดเชื้อออกมาไว้ต่างหากแล้ว และที่ผ่านมาทางสำนักงานปศุสัตว์ได้เข้ามาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อรอบๆวัด และขณะนี้ทางวัดนั้นยังขาดวัคซีนรวม และวัคซีนต่าง ซึ่งจะฉีดให้สุนัขอีกเป็นจำนวนมาก


โดยสุนัขที่วัดขณะนี้เหลือเพียง 250 ตัว วอนผู้ใจบุญหรือที่ผ่านไปผ่านมา ติดต่อขอบริจาควัคซีน ให้ที่วัดแห่งนี้ได้ หรือขอบริจาคคนละ 99 บาท ตามบัญชีพระมหาวิชัย รัตนโสภณ (อัคคเตโช) ธนาคาร ไทยพาณิชย์ สาขาลำปาง เลขที่บัญชี 502-263-439-8


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/lPRkLZUzjok

คุณอาจสนใจ

Related News