หลายหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ ครอบครัวป่วยออทิสติก หลังลูกสาว 2 คนถูกข่มขืน คู่กรณีเผ่นหนีไม่ให้ข้อมูล

สังคม

หลายหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ ครอบครัวป่วยออทิสติก หลังลูกสาว 2 คนถูกข่มขืน คู่กรณีเผ่นหนีไม่ให้ข้อมูล

โดย pichaya_s

5 มิ.ย. 2564

558 views

บุรีรัมย์ - กรณีนางเอ (นามสมมติ) หนึ่งเดียวที่ปกติ จากทั้งหมด 5 ชีวิตในครอบครัว ที่ป่วยเป็นออทิสติก ตั้งแต่พ่อวัย 54 ปี ลูกสาวคนโตวัย 26 คนกลางวัย 25 และลูกสาวคนเล็กวัย 18 ปี ไม่ปกติเหมือนคนทั่วไป ได้ออกมาร้องเรียนเรื่องราวอันรันทดภายในครอบครัวของตัวเอง ว่าถูกคนมีสภาพร่างกายปกติ มารังแกคนครอบครัวที่ไม่มีทางสู้ทุกด้าน มีชายในหมู่บ้านอายุ 32 ปี บังคับข่มขืนลูกสาวคนโต จ่ายค่าสินไหม 7,000 บาท แล้วลอยนวล เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 14 เมษายน 62


ต่อมาเมื่อเดือนวันที่ 3 ก.ค.63 ลูกสาวคนกลาง ถูกชายวัย 73 ปี ลวงไปข่มขืนกลางป่าอ้อย ครั้งนั้นเริ่มรู้กฎหมายไปแจ้งความเอาผิด แต่ตาปฏิเสธว่าไม่ได้กระทำ ทั้งที่คดีถึงศาลแล้ว แต่ครอบครัวไม่สามารถทำอะไรได้มากกว่านี้ สร้างความหดหู่ให้กับสังคมเป็นอย่างมาก


ความคืบหน้าเมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลายหน่วยงานทั้ง อบต.สนามชัย ,ฝ่ายปกครอง อ.สตึก และพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์บุรีรัมย์ เข้าให้ความช่วยเหลือแล้ว โดยเฉพาะที่อยู่อาศัย ที่มีความเป็นอยู่ที่ลำบาก


โดยนางนัฎญา จิตรเกาะ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พมจ.) บุรีรัมย์ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปเยี่ยมครอบครัวของนางเอ (นามสมมติ) พร้อมกล่าวว่า จากการตรวจสอบแล้ว ครอบครัวนี้ยากลำบาก เบื้องต้นจะหาทางช่วยเหลือด้านที่อยู่อาศัย และช่วยเหลือเยียวยาชีวิตความเป็นอยู่ รวมถึงการพัฒนาอาชีพให้กับนางเอ ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น นอกจากนี้ ยังจะเข้าไปดูแลเรื่องคดี ที่แจ้งความไว้แล้ว ถ้ามีปัญหาเรื่องใด พมจ.พร้อมจะอำนวยความสะดวก จนคดีจะเสร็จสิ้น


ขณะที่ผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถามครอบครัวของนาค ที่นางเอ เคยระบุว่าเคยข่มขืนลูกสาวคนโตเมื่อปี 2562 ซึ่งมีบ้านอยู่ตรงข้ามกัน แต่ปรากฏว่าได้ปิดบ้านเงียบ ไม่มีใครอยู่บ้าน ทราบเพียงว่าแม่นาค ที่ก่อเหตุครั้งนั้น ยืนยันว่าไม่ได้กระทำตามที่นางเอ กล่าวอ้าง เป็นเพียงแค่หยอกล้อกันตามประสาพี่น้องกันเท่านั้น เช่นเดียวกับบ้านนางสำลอง อายุ 73 ปี ที่ถูกแจ้งความดำเนินคดีฐานข่มขืน ลูกสาวนางเอ วัย 25 ปี ได้หนีไปกรุงเทพฯแล้วปิดบ้านเงียบไม่มีใครอยู่บ้านแล้ว ด้านนายโสภา ศาลางาม อายุ 60 ปี ชาวบ้าน บอกว่า ส่วนตัวเชื่อว่าเรื่องทั้งหมดเป็นความจริง และเกิดขึ้นกับเด็กหลายครั้ง เพราะชาวบ้านซึ่งอยู่ชนบท จะรู้ความเคลื่อนไหวกันดี


หลังเกิดเหตุนายสำลอง อายุ 73 ปีที่ถูกกล่าวหา หนีไปอยู่กับลูกที่กรุงเทพฯทันที กลับมาตอนที่ศาลนัด แล้วกลับไปอีก ตอนนี้ภายในบ้านของนายสำลอง ไม่มีใครอยู่ ปิดประตูเงียบ รู้สึกสงสารครอบครัวนี้มาก โดยเฉพาะผู้เป็นแม่ต้องแบกภาระหาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว และต้องคอยดูแลลูกสาว ที่ยังไม่รู้ว่าจะมีใครมารังแกอีกหรือไม่


นางเกสร ศาลางาม อายุ 35 ปี เพื่อนบ้าน อาขีพขายก๋วยเตี๋ยว บอกว่า ที่ผ่านมาพยายามให้ความช่วยเหลือมาโดยตลอด โดยให้กินก๋วยเตี๋ยวฟรีบ้าง แต่ไม่สามารถช่วยได้มากกว่านี้ แต่มีความรู้สึกสงสารสภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวนี้มาก


นายบุญเรือง จำปุรี นายก อบต.สนามชัย กล่าวว่า ที่ผ่านมาจะให้ความช่วยเหลือครอบครัวนี้มาโดยตลอด ทั้งเงินสวัสดิการคนพิการ และอื่นๆ แต่ช่วยได้ตามระเบียบของทางราชการ ส่วนคดีความที่เกิดขึ้นกับครอบครัวนี้ ยอมรับตนไม่ทราบเรื่อง โดยหลังจากนี้จะหาแนวทางช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/qQ43w0QewVQ

คุณอาจสนใจ

Related News