ระทึก! ฝนตกหนัก เกิดฟ้าผ่ากลางหมู่บ้านเวียงทอง ต้องระดมรถดับเพลิงช่วย หวิดวอดทั้งหลัง

สังคม

ระทึก! ฝนตกหนัก เกิดฟ้าผ่ากลางหมู่บ้านเวียงทอง ต้องระดมรถดับเพลิงช่วย หวิดวอดทั้งหลัง

โดย weerawit_c

5 มิ.ย. 2564

961 views

แพร่ - เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่บ้านหลังหนึ่งใน บ.ทองเกศ ม.3 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น ซึ่งเป็นบ้านสร้างด้วยไม้หลังใหญ่ติดถนนกลางหมู่บ้่านและเป็นชุมชนหนาแน่น หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิง อบต.เวียงทอง อบต.ร่องกาศ ที่อยู่ใกล้ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในเขต อ.สูงเม่น และเทศบาลเมืองแพร่ สนับสนุนรถน้ำเพื่อควบคุมเพลิง


ทาง อบต.เวียงทอง นำโดยนายสนั่น จินดามณี นายก อบต.เวียงทอง และฝ่ายบรรเทาสาธารณะภัยได้เร่งมาควบคุมเพลิงไว้ได้ทัน ที่กำลังไหม้หลังคาบ้าน นายพงษ์ศิริ อินจันทร์ อายุ 58 ปี ซึ่งสร้างด้วยไม้หลังใหญ่ทั้งหลัง


สอบถามเจ้าของบ้านก่อนฝนตก ได้มีเกิดฟ้าผ่า ต่อมาอีกไม่นานได้ยินเสียงชาวบ้านตะโกนว่าไฟไหม้ หน้าจั่วบนหลังคา ชาวบ้านจึงออกจากบ้านมาดูกันเต็มถนนและแจ้งรถดับเพลิง อบต.เวียงทอง และตำรวจสภ.สูงเม่น ซึ่งมาทันที่เพลิงจะลุกไหม้อย่างรุนแรง ฉีดน้ำควบคุมเพลิง จนสงบ เสียหายบางส่วน ซึ่งจุดที่เพลิงไหม้ไม่มีการต่อกระแสไฟ คาดว่าสาเหตุเกิดจากฟ้าผ่าและมีรังนกอยู่บนจั่วหลังคาจึงเกิดเพลิงลุกไหม้


หากเกิดกลางดึก อาจเป็นเวลาพักผ่อน เพลิงคงลุกลามสร้างความเสียหายกับบ้านเรือนและย่านชุมชนกลางตำบลเวียงทอง ที่อาศัยอยู่หนาแน่นสองฟากถนน ซึ่งเป็นบ้านไม้หลังใหญ่หลายหลังติดกัน พนักงานสอบสวน ได้ตรวจบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน และประสานรถดับเพลิง อบต.เวียงทอง เตรียมความพร้อมหากมีเพลิงลุกลามขึ้นอีก และจะได้ประสานตำรวจหน่วยพิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ ตรวจที่เกิดเหตุ หาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News