พายุพัดถล่ม อ.ปักธงชัย ทำต้นไม้ใหญ่หักโค่น บ้าน-รร.พังยับ - เชียงรายอ่วม โดนพิษพายุ หลังคาบ้านปลิว-เสาไฟฟ้าล้ม

สังคม

พายุพัดถล่ม อ.ปักธงชัย ทำต้นไม้ใหญ่หักโค่น บ้าน-รร.พังยับ - เชียงรายอ่วม โดนพิษพายุ หลังคาบ้านปลิว-เสาไฟฟ้าล้ม

โดย weerawit_c

5 มิ.ย. 2564

60 views

นครราชสีมา - เกิดพายุฝน และลมพายุพัดถล่มในพื้นที่อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ชุมชนตลาดเมืองใหม่ ต.เมืองปัก หลายสิบหลังคาเรือนถูกแรงพายุพัดหลังคา และกันสาดปลิวหลุดหายไประเนระนาด เสาไฟฟ้า และต้นไม้หลายต้นหักโค่นกีดขวางการจราจร ทำให้กระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง อาคารเรียน และบ้านพักครูโรงเรียนหลายแห่งถูกพายุพัดหลังคาฝ้าเพดานทะลุ และปลิวหาย เช่น โรงเรียนบ้านเมืองปัก โรงเรียนบ้านโนนอีแซว และโรงเรียนชุณหะวัณวิทยาคาร


นายบัลลังก์ ไวทย์ศิริ นายอำเภอปักธงชัย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหาย และให้การช่วยเหลือชาวบ้านในเบื้องต้นด้วยการเร่งเคลียร์พื้นที่เสาไฟฟ้า และต้นไม้ที่ล้มทับบ้านเรือน และกีดขวางการจราจรเพื่อเปิดการจราจร และจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ประชาชน และเร่งสำรวจความเสียหายต่อบ้านเรือนประชาชนและสถานที่ราชการเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป


เชียงราย - เกิดพายุฝนลมแรงพัดถล่มในพื้นที่ จังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะพื้นที่ อ.พาน จ.เชียงราย ส่งผลให้บ้านของ นายถา เต๋จ๊ะ ที่ บ้านป่าข่าดอนชัย หมู่ 14 ต.สันกลาง อ.พาน ถูกแรงลมพัดเอาจนหลังคาบ้านปลิวไปกับกระแสลม เพราะเป็นบ้านกลางทุ่งนาเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง นอกจากนี้ ยังเกิดความเสียหาย ในพื้นที่ ต.ป่าหุ่ง ต.สันกลาง ต.เมืองพาน ส่วนใหญ่จะเป็นต้นไม้หักโค่น และหลังคาบ้านเสียหายบางส่วนเนื่องจากลมแรง ซึ่งเจ้าหน้าที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้ช่วยเหลือต่อไป


และที่ อ.แม่ลาว บริเวณบ้านต้นม่วง-บ้านโป่งแพร่ ต.โป่งแพร่ พายุฝนที่ลมที่พัดอย่างรุนแรงทำให้ระบบเสาไฟฟ้าแรงสูง ล้มจำนวน 9 ต้น หักชำรุด จำนวน 1 ต้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าพื้นที่ อ.แม่ลาว ทำการตัดต่อกระแสไฟฟ้าบางจุดเพื่อจ่ายไฟให้กับชาวบ้าน ให้ใช้ไฟฟ้าได้ และจะเร่งทำการกู้เสาไฟฟ้าในวันนี้ 5 มิถุนายน


ส่วนในพื้นที่ ด้าน ต.เม็งราย อ.พญาเม็งราย พบว่าพายุได้พัดเอาต้นไม้กิ่งไม้ข้างถนนภายในเขตตัวอำเภอพญาเม็งราย ทำให้ทางเทศบาล ต.พญาเม็งราย ต้องนำเครื่องจักรเครื่องมือและเจ้าหน้าที่ไปทำการตัด และชักลากออกจากผิวจราจร รวมทั้งร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นำกิ่งไม้ออกจากเสาไฟฟ้าตามจุดต่างๆ รวมั้งเร่งสำรวจความเสียหายบ้านเรือนและทรัพย์สินต่างๆ ของประชาชนเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบต่อไปแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News