อธิบดีกรมควบคุมโรค ยืนยัน 7 มิ.ย.นี้ ได้ฉีดวัคซีนแน่นอน ขณะที่หลายจังหวัดยังพบสารพัดปัญหา

สังคม

อธิบดีกรมควบคุมโรค ยืนยัน 7 มิ.ย.นี้ ได้ฉีดวัคซีนแน่นอน ขณะที่หลายจังหวัดยังพบสารพัดปัญหา

โดย pattraporn_a

4 มิ.ย. 2564

31 views

อธิบดีกรมควบคุมโรค ยืนยัน วันที่ 7 มิถุนายน นี้ ประชาชนจะได้ฉีดวัคซีนตามที่มีการนัดหมายไว้แน่นอน ส่วนจะได้ฉีดวัคซีนยี่ห้อไหน ระหว่างซิโนแวคกับแอสตราเซเนกา ขอให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ทางการแพทย์


อธิบดีกรมควบคุมโรค ยังย้ำด้วยว่า สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนไว้กับหมอพร้อมสำเร็จแล้ว คือ มีการนัดหมายวันเวลาในการฉีดวัคซีนแล้ว จะได้ฉีดวัคซีนตามนัดแน่นอน


ทั้งนี้ หลังจากที่หลายจังหวัด รวมถึงโรงพยาบาลหลายแห่ง ประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนโควิด 19 ออกไป เหตุเพราะได้รับจัดสรรวัคซีนมาน้อย ล่าสุดแต่ละจังหวัดยืนยันพร้อมฉีดให้ประชาชนในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ หากหมดต้องรอจัดสรรล็อตต่อไป


นายแพทย์ เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหารานครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้กรมควบคุมโรคได้จัดส่งวัคซีนแอสตร้าเซนเนกามาให้จังหวัดนครราชสีมาแล้ว จำนวน 3,600 โดส ซึ่งพร้อมจะฉีดในวันที่ 7 มิ.ย.นี้ สำหรับผู้สูงอายุและกลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรคที่ลงทะเบียนไว้อย่างแน่นอน ซึ่งจะทยอยฉีดให้ประชาชน 2 กลุ่มนี้ให้ครบก่อน แต่กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป อาจจะต้องขยับวัน และเวลา ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าออกไปก่อน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ จ.นครราชสีมา เปิดรับลงทะเบียนจองคิวรับวัคซีน วันละ 2,000 คน คาดว่าวัคซีนจำนวน 3,600 โดสที่ได้รับจัดสรรมานี้ จะสามารถฉีดได้ 2 วัน หลังจากนั้นต้องรอวัคซีนในล็อตต่อไป


ส่วนที่ จ.พิษณุโลก ได้รับจัดสรรวัคซีนโควตานี้ 7,200 โดส กำหนดให้ฉีดวัคซีนให้กับผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยง 7 โรค ในวันที่ 7 มิ.ย.นี้ จำนวน 5,802 คน ทั้ง 9 อำเภอที่ลงทะเบียนหมอพร้อม ที่เหลือ 1,000 กว่าโดส จะเก็บไว้เข็มที่ 2 พร้อมกับโควตาใหม่ ด้านนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ขอให้ประชาชนที่ลงทะเบียนไว้เตรียมความพร้อมเอาไว้ด้วย หากไม่ได้มาตามนัดแล้วเปลี่ยนใจจะต้องไปต่อคิวใหม่ เนื่องจากจังหวัดมีความจำเป็นที่จะต้องเรียกคิวสำรองเผื่อเอาไว้ด้วย เพื่อไม่ให้วัคซีนเหลือ


จ.อุดรธานี เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่มีคนจองฉีดวัคซีนติดอันดับต้นๆ ของประเทศแต่สุดท้ายได้รับวัคซีนมาน้อย และอาจต้องเลื่อนฉีดวัคซีนออกไปก่อน ล่าสุดนายอุเทน หาแก้ว รองนายแพทย์สาธารณสุขอุดรธานี เปิดเผยข่าวดีว่า ได้รับวัคซีนเพิ่มจากเดิมได้ 3,600 โดส เป็น 12,000 โดสแล้ว เพียงพอกับผู้จองผ่านหมอพร้อม ที่จะเริ่มฉีดในวันที่ 7 มิ.ย.นี้


โดยในวันที่ 7 มิ.ย.วันเดียว มีผู้ลงทะเบียนประมาณ 11,944 คน ประชาชนสามารถไปฉีดได้ตามที่สถานที่ที่ลงเอาไว้ได้เลย ซึ่งวัคซีนคงจะหมดภายในวันเดียว ส่วนคิววันต่อไปคือวันที่ 8-9 มิ.ย. ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะได้ฉีดหรือไม่ คงต้องให้ทางส่วนกลางจัดสรรมาในล็อตต่อไป



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/6veZdK8m0VY


คุณอาจสนใจ

Related News