‘อ.ปรเมศวร์’ แนะ ‘ทนายตั้ม’ เข้าใจโจทย์ แต่ถูกครึ่งเดียว เผย ‘ลุงพล’ ให้สัมภาษณ์ในรายการ แทบไม่มีน้ำหนัก

สังคม

‘อ.ปรเมศวร์’ แนะ ‘ทนายตั้ม’ เข้าใจโจทย์ แต่ถูกครึ่งเดียว เผย ‘ลุงพล’ ให้สัมภาษณ์ในรายการ แทบไม่มีน้ำหนัก

โดย JitrarutP

4 มิ.ย. 2564

360 views

วันที่ 4 มิ.ย. 64 รายการโหนกระแส พูดคุยกับ อ.ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ผู้ตรวจการอัยการสำนักงานอัยการสูงสุด ถึงกรณีตำรวจออกหมายจับ “ลุงพล” นายไชย์พล วิภา ผู้ต้องหาคดี “น้องชมพู่”


โดย อ.ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม เปิดเผยว่า 3 ข้อหาที่ลุงพลถูกตั้งข้อหามีความสำคัญ เรื่องนี้ ผบ.ตร. มาแถลงเอง ไม่มีโอกาสเป็นแพะ การตายของน้องชมพู่ ขาดน้ำ ขาดอาหาร เสียชีวิต คือประเด็นเชื่อมโยงไปในการทอดทิ้งเด็ก ที่ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ทนายความส่วนตัวของลุงพลออกมาให้สัมภาษณ์นั้น ถือว่าเข้าใจโจทย์ แต่ถูกครึ่งเดียว เพราะก่อนที่ตำรวจออกหมายจับนั้นได้สอบพยานทั้งหมู่บ้านแล้ว


การตั้งข้อหาพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร ต้องมีพยานเห็น ตำรวจน่าจะมีประจักษ์พยานด้วยสายตา แม้การสอบสวนเป็นความลับ แต่การสืบพยานในศาลกระทำโดยเปิดเผย


ข้อเท็จจริงในวันที่น้องชมพู่หายไป ลุงพลกลับมาบ้านเมื่อใด ต้องคำนวนระยะเวลาการเสียชีวิต ไปพบศพน้องชมพู่กี่โมง อุณหภูมิร่างกายเท่าไหร่ สภาพศพเป็นอย่างไรก็สามารถคำนวนระยะเวลาที่ตายได้ การให้สัมภาษณ์ของลุงพลก่อนหน้านี้ที่บอกว่าไม่ได้ฆ่าน้องชมพู่ในรายการ ไม่ได้มีน้ำหนักในการรับฟังเท่าไหร่นัก เนื่องจากต้องดูตัวอื่นด้วย ยิ่งพูดไม่เหมือนกันหลายครั้งก็คงไม่ใช่


ก่อนจะเผยทิ้งท้ายว่า การที่ลุงพลออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า ลุงพลมาบอกว่าตำรวจควรค้นรถทุกคนในหมู่บ้านเพื่อความเท่าเทียมกันนั้น ตำรวจค้นเฉพาะรถผู้ต้องสงสัย

คุณอาจสนใจ

Related News