แฉอีก! 'หลวงปู่องค์ดำ' โผล่ตั้งอาศรมอยู่ที่สุรินทร์ แถมข่มขู่คนในพื้นที่

สังคม

แฉอีก! 'หลวงปู่องค์ดำ' โผล่ตั้งอาศรมอยู่ที่สุรินทร์ แถมข่มขู่คนในพื้นที่

โดย weerawit_c

4 มิ.ย. 2564

236 views

สุรินทร์ - จากกรณีเมื่อประมาณกลางเดือนเมษายน หญิงสาวคนหนึ่งบุกไปชิงตัวแม่ ซึ่งมีอาชีพครู หนีมาอยู่ที่สำนักปฏิบัติธรรมหินเพิง ตั้งอยู่บนที่ดิน สปก.บ้านเขาย้อยพัฒนา อำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีชาย อ้างตัวเป็นหลวงปู่ นุ่งห่มผ้าสีดำ เป็นเจ้าสำนัก เธอเกรงว่า แม่จะถูกหลอก เพราะหลังจากแม่มาที่นี่ เงินเดือนแม่ร่วม 1 แสนบาท ไม่เคยเหลือ แถมสร้างสำนักไว้หลังบ้านที่จังหวัดชัยภูมิด้วย


จากนั้นสื่อได้ตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น ทราบว่า ชายคนนี้ชื่อว่า นายพุทธะ เทพสุริยะจักรวาล อายุ 38 ปี หรือที่ลูกศิษย์ลูกหาเรียกว่า หลวงปู่องค์ดำ โดยพบว่า มีพฤติกรรมอวดอุตริ อ้างว่า สามารถรักษาโรคได้ครอบจักรวาล ทั้งมะเร็ง โควิด แถมยังถูกแฉว่า เคยทำผู้หญิงท้อง ขณะไปตั้งสำนักอยู่จังหวัดศรีสะเกษ สุดท้ายทนแรงกดดันไม่ไหว หนีหน้าสื่อทุกสำนัก อ้างว่าจะไปธุดงค์ในป่า 10 ปี


แต่ยังไม่ถึง 2 เดือน ล่าสุด เฟซบุ๊กชื่อ "Chai Yos" โพสต์คลิปขณะไปพบกับ นายพุทธะ เทพสุริยะจักรวาล แอบสร้างอาศรมอยู่ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรม ตำบลชบ อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ โดยมีบริวารติดตาม และมีพนักงานรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่งเป็นสารถีพามา เป็นคนเดียวกับที่เคยพาแม่ของผู้เสียหาย ขึ้นรถจะขับหนี จนลูกสาวต้องไปดักทวงแม่กลางทาง เมื่อลูกศิษย์นายพุทธะเห็นมีการถ่ายคลิป ก็เอ่ยปากไล่


ทีมข่าวได้พูดคุยกับว่าที่เรืออากาศตรี ไชยกาญจน์ กรจิณเพชร หรืออาจารย์ชัยยะ คนถ่ายคลิป เล่าว่า ตนเองมาออกกำลังกายบริเวณรอบศูนย์ปฏิบัติธรรม สังเกตเห็นคนแต่งกายคล้ายพระ แต่ใส่ผ้าสีดำ ก็เอะใจ คิดว่าต้องเป็น นายพุทธะ เทพสุริยะจักรวาล หรือหลวงปู่องค์ดำ ที่เป็นข่าวดังในจังหวัดบุรีรัมย์ จึงใช้โทรศัพท์ถ่ายคลิปไว้ รวมถึงจุดที่บริวารกำลังแอบสร้างอาศรม ซึ่งอยู่ใกล้กับศูนย์ปฏิบัติธรรมด้วย แต่ขณะที่ถ่ายรูป คนขับรถนายพุทธะได้พูดว่า เจ้าของที่เขาอนุญาตแล้ว จึงเข้ามาอยู่ และยังห้ามไม่ให้ถ่ายคลิป ตนจึงพูดกลับไปในทำนองว่า ไม่พอใจเหรอ คุยกันดีๆ ก็ได้ ไม่ใช่มาทำแบบนี้ หลังจากนั้นยังได้สอบถามคนรอบ ๆ พื้นที่ ทราบว่า ลูกศิษย์ลูกหา ได้ข่มขู่คนในพื้นที่อีกด้วย


ด้าน หลวงพ่อสมพร นันทวิโร ประธานสำนักสงฆ์ปู่เทพอุดรพรนิมิต ที่ตำบลชบ กล่าวว่า อาตมาได้รับการติดต่อจากเจ้าของที่ดิน ที่ตั้งสำนักสงฆ์ปู่เทพอุดรพรนิมิต เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ว่าจะมีคณะของนายพุทธะ เทพสุริยะจักรวาล หรือหลวงปู่องค์ดำ มาขอตั้งอาศรม ภายในที่ดินของสำนักสงฆ์ โดยจะแยกเป็นสัดส่วนกัน ซึ่งตนเองก็ไม่มีปัญหาอะไร อยากมาตั้งก็มา ไม่เกี่ยวข้องกันอยู่กันคนละส่วน


เมื่อคณะองค์ดำมาถึง ก็แยกไปจัดเตรียมที่ดิน ซึ่งเป็นพื้นที่ปลูกมันสำปะหลัง ยกพื้นดินให้สูง ก่อสร้างเป็นโครงเหล็ก มุงหลังคาเสร็จเรียบร้อย กระทั่งเมื่อวานนี้ องค์ดำพร้อมลูกศิษย์ ประมาณ 10 คน เดินทางมาที่สำนักสงฆ์ ก่อนเข้าไปที่อาศรมที่สร้างไว้ จากนั้นก็มีครูที่โรงเรียนสังขะ ที่เคยบวชกับอาตมา มาเห็นเข้าก็สอบถาม และถ่ายคลิปไว้ ต่อมาคณะลูกศิษย์องค์ดำ ก็ได้รื้อหลังคาอาศรมออกไปเหลือโครงเหล็ก แถมยังมาข่มขู่อาตมาว่า จะตายไม่ดีแน่ และถามว่าเป็นพระจริงหรือพระปลอม อาตมาจึงบอกให้ตรวจสอบได้เลย แล้วคณะองค์ดำก็พากันขึ้นรถออกจากวัดไป


ล่าสุด ยังไม่ทราบว่า คณะองค์ดำล่องหนไปธุดงค์ในป่าที่ไหน หรือไปตั้งสำนักในพื้นที่จังหวัดใดอีก ผู้สื่อข่าวที่จังหวัดบุรีรัมย์ จึงไปสอบถามชาวบ้าน ที่บ้านเขาย้อยพัฒนา หมู่ 16 ตำบลโคกมะม่วง อำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งอยู่ใกล้กับสำนักปฏิบัติธรรมหินเพลิง ทราบว่า มีโอกาสที่หลวงปู่องค์ดำ จะกลับมาที่สำนักเดิมแห่งนี้ เพราะเป็นสถานที่ที่มีความเหมาะสมมากที่สุด อีกทั้งชาวบ้านก็ไม่ได้รังเกียจ เพราะเชื่อกันว่าหลวงปู่องค์ดำ จะมาสร้างความเจริญให้กับชุมชนเหมือนที่ผ่านมา

คุณอาจสนใจ

Related News