สปสช.เตรียมถกเยียวยา ผู้ใหญ่บ้านจ.แพร่ เสียชีวิตหลังฉีดวีคซีน วันนี้ (4 มิ.ย.)

สังคม

สปสช.เตรียมถกเยียวยา ผู้ใหญ่บ้านจ.แพร่ เสียชีวิตหลังฉีดวีคซีน วันนี้ (4 มิ.ย.)

โดย pichaya_s

4 มิ.ย. 2564

364 views

จากกรณี นายอุดร เย็นจิตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.ห้วยม้า อ.เมืองแพร่ เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 ต่อมาคืนวันที่ 18 พฤษภาคม 2564 มีอาการเจ็บป่วยฉุกเฉิน นำส่งตัว รพ.แพร่ และต่อมาได้เสียชีวิตลงนั้น


นพ.เติมชัย เต็มยิ่งยง ผู้อำนวยการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 1 เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ (สสจ.) โรงพยาบาลแพร่ และฝ่ายปกครองอำเภอเมืองแพร่ ได้ลงพื้นที่บ้านหมู่ 6 ต.ห้วยม้า อ.เมืองแพร่ เพื่อเยี่ยมบ้านครอบครัวผู้เสียชีวิต พบนางเนตรนภา เย็นจิตร ภรรยาของนายอุดรและญาติพี่น้อง


โดยคณะอนุกรรมการพิจารณาวินิจฉัยคำร้องขอรับเงินช่วยเหลือเบื้องต้นฯ ระดับพื้นที่ เขต 1 เชียงใหม่ กำหนดประชุมเพื่อพิจารณาคำร้องฯ ในวันที่ 4 มิถุนายน นี้ หลังประชุมพิจารณาจ่ายเงินช่วยเหลือเบื้องต้น สปสช.จะจ่ายเงินช่วยเหลือเบื้องต้นโดยเร็วภายในระยะเวลา 5 วัน


“การจ่ายเงินดังกล่าว ถือหลักว่าเป็นเงินที่จ่ายช่วยเหลือเบื้องต้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ที่ได้รับความเสียหายจากการฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยไม่ต้องพิสูจน์ถูกผิด ไม่ต้องรอผลพิสูจน์ทางการแพทย์และความเสียหายที่เกิดขึ้นอาจเป็นเหตุสุดวิสัย หากผู้ที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่จัดสรรโดยรัฐบาลได้รับความเสียหาย เจ็บป่วยหรือเสียชีวิต สามารถติดต่อสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเพื่อยื่นคำร้องขอรับเงินช่วยเหลือเบื้องต้นได้ทันที” ผอ.สปสช.เขต 1 เชียงใหม่ กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News