สปสช.เตรียมจ่าย 4 แสนรายแรก พนักงานขับรถเอกซเรย์เสียชีวิต หลังฉีดวัคซีน 5 วัน

สังคม

สปสช.เตรียมจ่าย 4 แสนรายแรก พนักงานขับรถเอกซเรย์เสียชีวิต หลังฉีดวัคซีน 5 วัน

โดย pichaya_s

4 มิ.ย. 2564

726 views

เมื่อต้นเดือน พ.ค.กรณีนายสมชาย ม่วงวัง อายุ 50 ปี ชาวนนทบุรี พนักงานขับรถส่งฟิล์มเอกซเรย์ของบริษัทแห่งหนึ่ง ฉีดวัคซีนที่จ.ปทุมธานี (วันที่ 29 เม.ย64) ผ่านไป 5 วัน แล้วเสียชีวิต(วันที่ 3 พค.64) ก่อนที่ลูกชายจะไปร้องเรียนที่สสจ.ปทุมธานี และนำศพมาประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ซึ่งลูกชายและภรรยา ยืนยันว่า สามีเป็นคนแข็งแรง ออกไปตกปลาและเจ็บหน้าอก ทั้งนี้ไม่มีโรคประจำตัว


โดยใบมรณะบัตร ระบุ การเสียชีวิตว่า กล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน ซึ่งก็ได้นำหลักฐานใบมรณะบัตร รายละเอียดการฉีดวัคซีนไปร้องเรียน เพราะได้รับความเสียหายเกิดอาการไม่พึ่งประสงค์จนเสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิด กระทั่งศพถูกนำไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี และผลการพิจารณาของคณะอนุกรรมการสปสช.เขต 4 เมื่อวานนี้อนุมัติเงินช่วยเหลือเยียวยา 4 แสนบาท ซึ่งถือเป็นรายแรกของผู้เสียชีวิตที่พิสูจน์ทราบว่า มาจากการแพ้วัคซีน


ทางด้านลูกชายนายสมชาย ที่เสียชีวิต บอกว่า เพิ่งทราบข่าวจากสื่อ และดีใจที่ครอบครัวจะได้รับเงินช่วยเหลือ ทั้งนี้หากไม่ไปเรียกร้องถือป้ายขอความช่วยเหลือคงไม่ได้รับความยุติธรรม


ตามขั้นตอน หลังมติอนุกรรมการสปสช.เขต 4 สระบุรี อนุมัติเงินเยียวยาแล้ว คาดว่า ภายใน 5 วัน จะได้รับเงินเข้าบัญชีตามที่ลูกชายได้ยื่นแสดงหน้าบุญชีธนาคารให้ไว้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างจัดเตรียมเอกสาร โดยเงินจะเข้าบัญชีได้ภายในวันจันทร์หน้านี้ /สำหรับในพื้นที่สปสช.เขต 4 ซึ่งรับผิดชอบ 8 จังหวัดภาคกลาง ยังมีผู้ได้รับเงินเยียวยาจากการแพ้วัคซีนอีก 7 ราย เป็นหญิง 6 คน และชายอีก 1 คน ส่วนใหญ่มีอาการเล็กน้อย 4 ราย นอนโรงพยาบาล 3 ราย


ความคืบหน้าเมื่อช่วงเย็นวานนี้ 3 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 136/19 หมู่ 2 ซอยพระอินทร์ 1 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายสมชาย พบกับ นายสถาพร ม่วงวัง อายุ 27 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต ซึ่งได้ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า ยังไม่ได้รับเงินเยีวยาแม้แต่บาทเดียว และยังสงสัยว่าข่าวออกไปแบบนั้นได้อย่างไร


ตนมีบัญชีที่ไปยื่นกับทาง สปสช.แล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่มีเงินเข้ามาตามที่ข่าวออกไป โดยช่วงตนไปยื่นขอรับเงินเยียวยานั้น ทาง สปสช. บอกว่าจะติดต่อกลับ แต่ตอนนี้ยังไม่มีใครติดต่อมาเลย ตอนนี้ยอมรับว่าลำบากมาก เพราะต้องทำงานหนักและดูแลครอบครัวคนเดียว และยังหาทางออกไม่ได้ เนื่องจากปู่เป็นโรคไต และย่าเป็นโรคเบาหวาน ต้องใช้เงินในการรักษา ตอนนี้ตนได้แค่รอ ถ้าได้รับเงินจริงจะขอบคุณทุกๆหน่วยงานที่ไม่ลืมประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/U_9Sod-C3zo


คุณอาจสนใจ

Related News