กรมการแพทย์ ย้ำ! ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อรับแต่ผู้ลงทะเบียน ไม่รับฉีดแบบวอล์ก-อิน

สังคม

กรมการแพทย์ ย้ำ! ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อรับแต่ผู้ลงทะเบียน ไม่รับฉีดแบบวอล์ก-อิน

โดย pichaya_s

4 มิ.ย. 2564

281 views

นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ยังไม่มีนโยบายให้บริการในรูปแบบ Walk in เพี่อลดความแออัด และไม่แน่นอนในการได้คิวฉีดวัคซีน ประชาชนต้องลงทะเบียน-นัดหมาย-ได้คิว โดยสามารถลงทะเบียนผ่านผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์มือถือต่าง ๆ ดังกล่าว


ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เป็นศูนย์ฉีดวัคซีนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศขณะนี้ โดยมีสถาบันโรคผิวหนัง เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินงานให้บริการฉีดวัคซีนร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ซึ่งเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคม 2564 เพื่อบริการฉีดวัคซีนแก่ผู้ประกอบอาชีพขนส่งสาธารณะ ซึ่งถือเป็นปราการด่านแรกที่มีความเสี่ยงสูง และจะให้บริการแก่ผู้ใช้บริการกลุ่มดังกล่าวจนถึงวันที่ 6 มิถุนายน 2564


หลังจากนั้น ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน – 31สิงหาคม2564 จึงเริ่มให้บริการแก่ประชาชนทั่วไป โดยแบ่งกลุ่มผู้รับบริการเป็น 2 กลุ่มได้แก่


1. กลุ่มองค์กรที่ประสานมายังสาธารณสุข จำนวน 5000 คนต่อวัน


2.กลุ่มประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนนัดหมายเข้ารับบริการฉีดวัคซีนผ่านผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ได้แก่ ค่ายมือถือดีแทค (Dtac) เอไอเอส (AIS) ทรู (True) และ บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติจำกัด (มหาชน) จำนวน 5,000 คนต่อวัน


และจากการให้บริการที่ผ่านมาตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคมถึง 2 มิถุนายน 2564 ได้ฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะและในรูปแบบองค์กรแล้วจำนวน 100,747 โดส ส่วนวานนี้ตั้งเป้าการให้บริการไว้ที่ 19,000 คน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/oPhuVC9wEqw

คุณอาจสนใจ

Related News