ในหลวง-พระราชินี พระราชทาน "ถุงพระราชทานกำลังใจ" แก่บุคลากรทางการแพทย์ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๓ มิ.ย.๖๔

พระราชสำนัก

ในหลวง-พระราชินี พระราชทาน "ถุงพระราชทานกำลังใจ" แก่บุคลากรทางการแพทย์ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๓ มิ.ย.๖๔

โดย thichaphat_d

4 มิ.ย. 2564

132 views

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ ผู้แทนเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ของโรงพยาบาลแม่ข่าย และโรงพยาบาลสนาม จำนวน 49 แห่ง ที่เปิดให้บริการรักษาผู้ติดเชื้อ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท รับพระราชทานถุงพระราชทานกำลังใจ เพื่อเป็นกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข


ในการปฏิบัติงานในสถานการณ์การแพร่ระบาดการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทรงเข้าพระทัยและทรงรับรู้ถึงความเหน็ดเหนื่อยและความอ่อนล้า จากการทุ่มเทกำลังกาย และกำลังใจ ในการรักษาพยาบาลผู้ป่วยโรคโควิด-19 รวมทั้งทรงร่วมสนับสนุนสินค้า ของเกษตรกรในภาคต่าง ๆ และผู้ประกอบการ เพื่อกระจายรายได้ในช่วงวิกฤตในครั้งนี้ สิ่งของในถุงพระราชทานกำลังใจ


นอกจากเครื่องอุปโภคบริโภคต่าง ๆ แล้ว ยังมีเข็มกลัด "พระราชทานกำลังใจ" ซึ่งสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงออกแบบด้วยพระองค์เอง โดยมีความหมายคือ ลูกโป่งสีเหลือง หมายถึงกำลังใจจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะนำพาพสกนิกรให้มีกำลังใจที่เต็มเปี่ยม พร้อมลุกขึ้นสู้ เฉกเช่นลูกโป่งลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า มีความหวังและก้าวข้ามผ่านไปพร้อมกัน


ลูกโป่งสีม่วง แสดงถึงกำลังใจจากสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ที่อยู่เคียงข้างพสกนิกรในการต่อสู้กับวิกฤตของไวรัสโคโรนา 2019 ด้วยน้ำพระทัยอันเต็มเปี่ยมไปด้วยความห่วงใย ทรงเย็บเข็มกลัดให้ติดกับถุงพระราชทานด้วยพระองค์เอง เพื่อไม่ให้เข็มกลัด "พระราชทานกำลังใจ" หลุดหรือแยกออกจากกัน


การได้รับพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณในครั้งนี้ บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ต่างปลื้มปีติ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี อย่างหาที่สุดมิได้ ที่ทรงห่วงใย และพระราชทานความช่วยเหลือ แก่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด

Related News