อังกฤษหวั่นโควิดสายพันธุ์ใหม่ อาจมาจากเนปาล พบติดเชื้อแล้วกว่า 20 ราย

ต่างประเทศ

อังกฤษหวั่นโควิดสายพันธุ์ใหม่ อาจมาจากเนปาล พบติดเชื้อแล้วกว่า 20 ราย

โดย thichaphat_d

4 มิ.ย. 2564

193 views

นักวิทยาศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญในสหราชอาณาจักรเฝ้าติดตามเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่ที่อาจมาจากเนปาล พบติดเชื้อแล้วกว่า 20


เดลี่เมล์ รายงาน อ้างแหล่งข่าวในอังกฤษ เผย นักวิทยาศาสตร์ในสหราชอาณาจักรกำลังตรวจสอบเชื้อโควิดกลายพันธุ์ชนิดหนึ่ง ซึ่งเป็นสายพันธุ์ใหม่ที่คาดว่าอาจมีต้นกำเนิดมาจากเนปาล ในขณะที่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่ที่เกี่ยวข้องกับเนปาลนี้กว่า 20 รายแล้วในสหราชอาณาจักร


ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญได้แจ้งเตือนหวั่นเกรงว่าเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่ที่อาจมีต้นกำเนิดจากเนปาลนี้ อาจแพร่ระบาดไปยังหลายประเทศในยุโรป โดยแหล่งข่าวชี้ว่า เชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่ที่อาจมาจากเนปาลซึ่งเกิดการระบาดของโควิด-19 เนื่องจากมีพรมแดนติดกับอินเดีย ซึ่งเกิดการระบาดของเชื้อโควิดอย่างรุนแรงมาก


นอกจากนั้น ยังมีรายงานว่ามีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่ที่อาจมาจากเนปาลในโปรตุเกส ซึ่งอาจทำให้การที่รัฐบาลโปรตุเกสคลายล็อกดาวน์คุมโควิดเปิดประเทศนั้น ต้องตกอยู่ในความเสี่ยง เพราะผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศไม่ต้องถูกกักตัวเฝ้าระวังว่าอาจติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด


อย่างไรก็ตาม กระทรวงสาธารณสุขสหราชอาณาจักรและองค์การอนามัยโลก ยังไม่มีการแจ้งเตือนในเรื่องโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ที่อาจเกี่ยวข้องกับเนปาล ในขณะที่รัฐมนตรีสาธารณสุขของเนปาลระบุว่า การที่สื่อต่างๆ ได้รายงานเกี่ยวกับเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ที่เกี่ยวข้องกับเนปาลว่า ไม่เป็นจริงอย่างสิ้นเชิง

คุณอาจสนใจ

Related News