'ทนายตั้ม' ไม่มั่นใจ ตร.จะให้ประกันตัว 'ลุงพล' ชี้ไม่ได้หนี เจ้าตัวไม่รู้ถูกออกหมายจับ

สังคม

'ทนายตั้ม' ไม่มั่นใจ ตร.จะให้ประกันตัว 'ลุงพล' ชี้ไม่ได้หนี เจ้าตัวไม่รู้ถูกออกหมายจับ

โดย passamon_a

2 มิ.ย. 2564

1.4K views

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ทนายของ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ กลางรายการโหนกระแส


ทนายตั้ม กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ที่ สน.ปทุมวัน โดยทาง สน.จะทำเรื่องรับมอบตัว ก่อนส่งตัวไปที่ สภ.กกตูม คงต้องไปทำเรื่องที่นู่น ถ้าเกิดตำรวจไม่ให้ประกันตัวคงต้องยื่นที่ศาล โดยไม่มั่นใจว่าตำรวจจะให้ประกันตัว แต่ก็ไม่หนักใจกับ 3 ข้อหา ที่ตำรวจตั้งมา


ตอนนี้ลุงพล รอตำรวจทำเอกสารต่าง ๆ ที่ สน.ปทุมวัน โดยลุงพลมีความกังวลบ้าง เป็นธรรมดาเมื่อโดนหมายจับ นอกจากนี้ ทนายตั้ม ชี้แจงว่า ลุงพลไม่ได้หนี ลุงพลไม่ทราบมาก่อนว่าตำรวจออกหมายจับ และที่ไปที่ สตช. เพื่อต้องการแสดงตัวว่าไม่ได้มีเจตนาหลบหนี


ทั้งนี้ 3 ข้อหา ที่ลุงพล ถูกออกหมายจับ คือ


1. พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร


2. ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกิน 9 ปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย


3. กระทำการใด ๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป


ขณะที่ รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ อธิบายว่า วัตถุพยานหลักฐานสำคัญ คือ เส้นผมและขน ของน้องชมพู่ ที่ตำรวจได้มาตรวจพิสูจน์ใช้เทคโนโลยีในหลักนิติวิทยาศาสตร์ คือ ดีเอ็นเอที่ตรวจประเทศสิงคโปร์ และตรวจด้วยแสงซินโครตรอน เพราะสามารถตรวจได้แม้ไม่มีรูขุมขน


สำหรับการออกหมายจับครั้งนี้ เห็นว่าในสำนวนของตำรวจต้องตอบเชื่อมโยงให้ได้ใน 3 มิติ ว่า ได้มาจากที่ใด เชื่อมโยงญาติฝั่งไหนและเกี่ยวข้องกับคดีอย่างไร จึงถือว่ามีหลักฐานสมบูรณ์


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/DAva5EnDcz8



คุณอาจสนใจ

Related News