'ธรรมนัส' ปัดบังคับตำรวจสภา กราบขอโทษ หลังกระทบกระทั่งกับผู้ติดตาม

เลือกตั้งและการเมือง

'ธรรมนัส' ปัดบังคับตำรวจสภา กราบขอโทษ หลังกระทบกระทั่งกับผู้ติดตาม

โดย thichaphat_d

2 มิ.ย. 2564

382 views

สืบเนื่องจากมาตรการคุมเข้มป้องกันโควิดระหว่างการประชุมสภาฯ ทำให้เกิดปมดราม่าขึ้นมา เมื่อตำรวจสภาพยายามทำหน้าที่ให้เป็นไปตามมาตรการควบคุมโรคของสภา จนเกิดเหตุกระทบกระทั่งกับผู้ติดตามของรัฐมนตรีคนดัง


ทั้งนี้ในช่วงสายเมื่อวาน ได้มีข่าวออกมาว่าตำรวจสภาได้เกิดปัญหากระทบกับทีมผู้ติดตามรัฐมนตรีท่านหนึ่ง เนื่องจากทางสภากำหนดให้ ส.ส.หรือ รัฐมนตรีแต่ละท่านมีผู้ติดตามเข้ามาได้เพียงคนเดียว แต่รัฐมนตรีท่านนี้มีผู้ติดตามมา 2 ท่าน โดยในช่วงแรกมีการระบุออกมาว่าผู้ติดตามรัฐมนตรีมีการพกปืนเข้ามาด้วย และต่อมามีการเรียกตำรวจรัฐสภานายนี้ไปพบและถึงขนาดมีการบังคับให้กราบเท้าขอโทษรัฐมนตรี


ต่อมามีการเปิดเผยออกมาว่ารัฐมนตรีรายดังกล่าว คือ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่าเกิดเหตุกระทบกระทั่งกันจริง แต่ยืนยันว่าไม่มีการพกปืนเข้ามา และไม่มีการบังคับให้กราบขอโทษ


จากการประมวลข้อมูล สรุปได้ว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวานช่วงบ่าย ที่ชั้นบี 2 ซึ่งเป็นชั้นใต้ดิน ชั้นที่จอดรถ ระหว่างที่ ร.อ. ธรรมนัส กำลังเข้ามาร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร แต่เนื่องจาก ร.อ.ธรรมนัส มีผู้ติดตามมาด้วย 2 คน


ทางตำรวจรัฐสภานายหนึ่ง จึงได้เข้าไปแจ้งต่อผู้ติดตามของ ร.อ.ธรรมนัส ว่าเข้าได้แค่ 1 คน จากจุดนี้เอง ที่คาดว่าอาจจะทำให้เกิดการมีปากเสียงกระทบกระทั่งกันขึ้น


ต่อมาเมื่อขึ้นมาที่ชั้น 2 ซึ่งเป็นหน้าห้องประชุมสภา ร.อ.ธรรมนัส ได้พูดคุยระดับผู้อำนวยการของสำนักเลขาธิการสภาถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต่อมาทางตำรวจรัฐสภา ได้เข้ามาพบร้อยเอกธรรมนัส และขอโทษเหตุการณ์กับเกิดขึ้น


ทั้งนี้ทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้ข้อมูลว่า ตำรวจรัฐสภานายดังกล่าวยอมรับว่าเป็นคนที่พูดเสียงดังอาจฟังดูไม่สุภาพ แต่ก็ได้ขอโทษผู้ติดตามของ ร.อ.ธรรมนัสในที่เกิดเหตุแล้ว และได้ขอเข้าขอโทษ ร.อ.ธรรมนัส ด้วย โดย ร.อ.ธรรมนัส ได้ตักเตือนว่าไม่ว่าจะเป็น ส.ส. หรือบุคคลทั่วไป ก็ควรพูดด้วยวาจาสุภาพ ไม่ควรตะคอกเสียงดัง โดยยืนยันว่าไม่มีการพกอาวุธปืนเข้าสภาและไม่ได้มีการสั่งบังคับให้นายตำรวจกราบเท้าขอโทษ


ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส ยอมรับว่ากรณีดังกล่าว เป็นทีมนายตำรวจติดตามของตนเองจริง ที่ไปมา 2 คนแต่ทางตำรวจสภายืนยันให้เข้าได้เพียงคนเดียว ทำให้มีการโต้เถียงกัน


ตนจึงได้เชิญผู้อำนวยการสำนักงานรักษาความปลอดภัยรัฐสภาและตำรวจสภาคู่กรณีคนดังกล่าว มาปรับความเข้าใจ จากนั้นก็มีการยกมือไหว้ขอโทษกันไปตามปกติไม่ได้กราบเท้าตามที่มีข่าวออกมา


ทั้งนี้ช่วงเย็นวานนี้ เลขาธิการสภาฯได้เรียกข้าราชการและผู้บริหารที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ดังกล่าวมาสอบถามข้อเท็จจริง จากนั้นในช่วงค่ำ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ได้ให้นายตำรวจคนดังกล่าวมาพบเพื่อ ให้กำลังใจพร้อมสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นด้วยตัวเอง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/YpfIs6qHGpk

คุณอาจสนใจ

Related News