'โทนี' ถาม 2 พรรคร่วม ปชป.-ภท. เหนื่อยหรือยัง? พอหรือยัง? ต้องเปลี่ยนแปลง เผื่อบ้านเมืองจะดีขึ้นมา

เลือกตั้งและการเมือง

'โทนี' ถาม 2 พรรคร่วม ปชป.-ภท. เหนื่อยหรือยัง? พอหรือยัง? ต้องเปลี่ยนแปลง เผื่อบ้านเมืองจะดีขึ้นมา

โดย thichaphat_d

2 มิ.ย. 2564

884 views

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ โทนี่ วู้ดซัม ได้ร่วมเสวนา ในหัวข้อ อยู่มา 7 ปี หนี้ท่วมประเทศ หนี้รัดคอประชาชน มาถามพี่โทนี่ดูว่ามีทางออกไหม ในคลับเฮาส์และเฟซบุ๊กของ CARE คิด เคลื่อน ไทย โดยช่วงหนึ่งกล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง และเปลี่ยนผู้นำประเทศ


ซึ่งนายทักษิณ กล่าวว่า ต้องถามพรรคภูมิใจไทย กับประชาธิปัตย์ ว่าเหนื่อยหรือยัง พอหรือยัง ชาวบ้านก็ลำบากแบบนี้ คุณก็นั่งเป็นรัฐบาลที่ทำอะไรไม่ได้ ถ้าคุณถอนตัว รัฐบาลก็ไปไม่ได้ ไม่ก็ถามนายกฯว่าเหนื่อยหรือยัง จะโทษใครอีกไหม เมื่อไหร่ท่านโทษตัวเองก็กลับบ้านได้แล้ว


“มันก็มี 2 วิธี นายกฯเบื่อก็ยุบสภา หรือลาออก ให้ประชาชนตัดสินใจ ถ้านายกฯ ไม่ยุบสภา พรรคร่วมจะออกไหม ก็เป็นวิธีที่จะเปลี่ยนแปลงการเมือง เผื่อบ้านเมืองจะดีขึ้นมา วันนี้ ถ้าปล่อยไปแบบนี้ นายกฯมั่นใจตัวเอง เก่งแบบนี้ เราจะติดอยู่ในกับดักหนี้ ไปไหนไม่รอด”


นายทักษิณ กล่าวอีกว่า วันนี้ บางทีบางครั้ง ต้องดูว่า พรรคการเมืองตั้งมาเพื่ออะไร เพื่ออาสาประชาชน จะเป็นพรรคของประชาชน ประชาชนก็มีกองเชียร์ เพราะฉะนั้นวันนี้ ต้องคิดว่าถ้าตั้งมาเพื่อประชาชน ไม่ได้เป็นธุรกิจการเมืองแบบที่พรรคประชาธิปัตย์ ชอบกล่าวหา สถานการณ์วันนี้ ถ้านายกฯไม่ปรับการใช้เงินให้ถูกวัตถุประสงค์ ก็ถึงเวลาแล้วที่ ให้ประชาชนไปตัดสิน เลือกรัฐบาลใหม่ดีกว่า


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/CPJ_OrqgFtY

คุณอาจสนใจ

Related News