'ภูมิใจไทย' จี้ 'ก้าวไกล' ถอนคำพูด หลังอภิปรายเหน็บ ทำตัวเป็นเด็กงอแง

สังคม

'ภูมิใจไทย' จี้ 'ก้าวไกล' ถอนคำพูด หลังอภิปรายเหน็บ ทำตัวเป็นเด็กงอแง

โดย thichaphat_d

2 มิ.ย. 2564

181 views

ในการประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณเป็นวันที่ 2 เมื่อวานนี้ (2 มิ.ย.64) ส.ส.พรรคพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาล หลายคน ยังอภิปรายแสดงความไม่พอใจการจัดงบประมาณอย่างต่อเนื่อง ขณะที่นายกรัฐมนตรี ตัดพ้อกลางวง ครม.ว่าพรรคร่วมรัฐบาลปล่อยลูกพรรคอภิปรายถล่มร่างฯงบประมาณโครมๆ


ส.ส.พรรคพรรคภูมิใจไทย ที่อภิปรายแสดงความไม่พอใจในการจัดสรรงบประมาณ โดยเฉพาะในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข มีทั้ง นายณัฎฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา, นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ และ นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง


โดยนายกรวีร์ ระบุว่าการจัดสรรงบครั้งนี้พิลึกพิลั่น พร้อมทิ้งท้ายแบบมีนัยยะว่า การจัดงบประมาณครั้งนี้อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายของรัฐบาล และ สภาชุดนี้


อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการอภิปรายของนายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่ได้อภิปรายถึงการจัดงบประมาณที่ไม่เหมาะสมระหว่างงบกลาโหม และสาธารณสุข ที่สวนทางกับสถานการณ์ ก็ได้พาดพิงมาถึงการอภิปรายของ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย การที่พรรคภูมิใจไทยที่แสดงความเป็นห่วงงบของกระทรวงสาธารสุข หวังว่าพรรคภูมิไทยจะไม่ทำตัวเป็นเด็กงอแง ได้งบสร้างรถไฟฟ้าก็ยกมือผ่าน ทำให้ ส.ส.พรรคภูมิใจไทยประท้วงของให้ถอนคำพูด


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/BXeknrlWJkI


คุณอาจสนใจ

Related News