เร่งหาสาเหตุ สาวโคราชฉีดวัคซีนโควิด 2 วัน เป็นลมล้มกลางตลาด เอกซเรย์พบมีเลือดออกในโพรงสมอง

สังคม

เร่งหาสาเหตุ สาวโคราชฉีดวัคซีนโควิด 2 วัน เป็นลมล้มกลางตลาด เอกซเรย์พบมีเลือดออกในโพรงสมอง

โดย thichaphat_d

2 มิ.ย. 2564

2.6K views

ความคืบหน้าอาการของหญิงสาว อายุ 29 ปี รายหนึ่ง ที่ไม่มีประวัติป่วยเป็นโรคประจำตัว แต่เกิดมีอาการเลือดออกในสมอง หลังเข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแวค เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา


โดยภายหลังฉีดวัคซีนได้เฝ้ารอดูอาการ 30 นาที ไม่ปรากฏอาการผิดปกติใดๆ ต่อมาวันที่ 26 พฤษภาคม ผู้ป่วยหญิงรายนี้ได้เกิดเป็นลมหมดสติขณะกำลังเดินซื้อของที่ตลาดสด อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา และต่อมาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา


ล่าสุดจากการตรวจสอบผลเอกซเรย์ พบมีเลือดออกในโพรงสมองมีความผิดปกติในเส้นเลือดสมองบริเวณของรอยต่อระหว่างเส้นเลือดแดงกับเส้นเลือดดำ ซึ่งความผิดปกตินี้พบไม่บ่อย ส่วนใหญ่ไม่แสดงอาการ และไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจน อาจเกิดความผิดปกติมาตั้งแต่กำเนิดเกิดภาวะสมองบวมเสี่ยงต่อการเสียชีวิต


ขณะนี้แพทย์ได้ผ่าตัดระบายเลือดออกจากโพรงสมอง อยู่ในระหว่างพักฟื้นเป็นวันที่ 4 ผู้ป่วยยังไม่รู้สึกตัว ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ ขณะนี้ยังไม่พบการเชื่อมโยงเป็นผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนหรือไม่ เนื่องจากยังไม่มีรายงานข้อมูลเกี่ยวกับอาการนี้หลังฉีดวัคซีนซิโนแวคทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญของกรมควบคุมโรคกำลังดำเนินการสอบสวนในประเด็นนี้เชิงลึก


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/V1Bn7HtmvCs

คุณอาจสนใจ

Related News