คนอุดหนุนไม้แกะสลัก 'ลุงนอน' วัย 74 ป่วยอัมพฤกษ์ ล่าสุดไม้ไม่พอออเดอร์

สังคม

คนอุดหนุนไม้แกะสลัก 'ลุงนอน' วัย 74 ป่วยอัมพฤกษ์ ล่าสุดไม้ไม่พอออเดอร์

โดย passamon_a

2 มิ.ย. 2564

32 views

ล่าสุด คุณลุงนอน วัย 74 ปี ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ไม้ที่แกะสลักไม่พอกับออเดอร์ลูกค้าสั่ง หลังนำเสนอเรื่องราวฝีมือแกะสลักเลี้ยงชีพ


หลังจากที่มีการนำเสนอข่าว เรื่องราวของคุณลุง นายนอน งามจิตร อายุ 74 ปี ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ อาศัยอยู่ในกระต๊อบเล็ก ๆ เพียงลำพัง ในพื้นที่ของนายทวีศักดิ์ เชื้ออาสา ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน โดยแบ่งที่ดินให้ลุงนอนได้พักอาศัย เนื่องจากนายนอนนั้นไม่มีญาติ และเคยเป็นลูกน้องเก่า


โดยลุงนอน มีความสามารถแกะสลักไม้ขนุน และไม้มงคลต่าง ๆ เป็นปลัดขิก, ไอ้ไข่, พระพิฆเนศ และแกะไม้รูปต่าง ๆ โดยไม่ต้องมีแบบ ซึ่งแกะด้วยจินตนาการของตัวเอง โดยมีนายทวีศักดิ์ เจ้าของบ้าน ได้ออกไปตัดต้นขนุนหรือต้นคูณมาให้ลุงนอน ได้แกะสลักเลี้ยงชีพ ขายพอได้ค่ากับข้าวประทังชีวิตไปวัน ๆ


ล่าสุด คุณลุงนอน ขาดแคลนไม้แกะสลัก ไม่พอกับลูกค้าที่สั่งออเดอร์มา จนไม่กล้ารับปากลูกค้า ว่าจะหาไม้มาแกะสลักให้ทัน หลังจากที่ทีมข่าวสอบถาม นางสาวอัญชลี เชื้ออาสา ลูกสาวคุณทวีศักดิ์ เล่าว่า จากเดิมลูกค้าของลุงนอน 2-3 เดือน ถึงจะได้ 1 คน พอนำเสนอข่าวออกไป วันนี้ลูกค้าติดต่อ 10-20 คน จนเธอไม่สามารถรับปากกับทางลูกค้าได้ เนื่องจากตอนนี้หาไม้ขนุนและไม้คูณไม่ทัน และไม่รู้จะต้องไปหาซื้อจากแหล่งใด


หากท่านใดทราบแหล่งซื้อ-ขาย ไม้ขนุนและไม้คูณ รวมถึงสนใจงานฝีมือของลุงนอน แกะสลักรูปต่าง ๆ ก็ติดต่อมาที่ นางสาวอัญชลี เชื้ออาสา (ยุ้ย) โทร 0816171256



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/9VYnN2UOX08



คุณอาจสนใจ

Related News