ให้ออกจากราชการ 3 ตร.เอี่ยวอุ้มชายไต้หวัน พร้อมออกหมายจับยกแก๊ง 16 คน

สังคม

ให้ออกจากราชการ 3 ตร.เอี่ยวอุ้มชายไต้หวัน พร้อมออกหมายจับยกแก๊ง 16 คน

โดย pattraporn_a

1 มิ.ย. 2564

68 views

ความคืบหน้ากรณีอดีตนาวิกโยธิน สหรัฐ ร่วมกับคนไทย อุ้มนักธุรกิจชาวไต้หวัน ในพื้นที่ สน.ทองหล่อ ไปเรียกค่าไถ่กว่า 90 ล้านบาทเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ปรากฎเคยก่อเหตุกรรโชกทรัพย์นักธุรกิจ ในพื้นที่ สน.ลุมพินีด้วย ล่าสุดตำรวจขยายผลออกหมายจับยกแก๊ง 16 คน พบเป็นตำรวจสังกัด บก.จร. 3 นาย ให้ออกจากราชการแล้ว


ความคืบหน้ากรณีกลุ่มชาวต่างชาติ ร่วมกับคนไทยอุ้มตัวนักธุรกิจสัญชาติไต้หวันไปเรียกค่าไถ่ 90 ล้านบาท เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา เหตุเกิดในร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ ตอนบ่าย 3 โมง ท่ามกลางสายตาของประชาชนที่เห็นเหตุการณ์จำนวนมาก


ซึ่งชนวนเหตุมาจากเรื่องของความขัดแย้งทางธุรกิจ เรื่องการซื้อขายถุงมือยาง ที่ทางกลุ่มผู้ต้องหาสั่งซื้อแล้วไม่ได้ตามสเปคที่ต้องการ จึงขอเงินคืน แต่พอไม่ได้ก็จับตัวคนของบริษัทมาเรียกค่าไถ่แทน แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เงิน และถูกตำรวจตามจับได้ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา คดีนี้ตำรวจเคยออกหมายจับ 6 คน เป็นชาวต่างชาติ 4 คน คนไทย 2 คน


แต่ล่าสุดตำรวจกองปราบปรามขยายผลเพิ่มเติม จนรู้ว่าขบวนการนี้เคยก่อเหตุกรรโชกทรัพย์นักธุรกิจชาวไทยและบังคลาเทศ ในพื้นที่ สน.ลุมพินีด้วย เป็นเงิน 2.79 ล้านบาท


ทำให้มีผู้ต้องหาที่ร่วมขบวนการแก๊งนี้ ทั้งหมด 16 คน เป็นชาวต่างชาติ 10 คน คนไทย 6 คน และในจำนวนนี้เป็นตำรวจ 3 นาย ยศ พันตำรวจโท ตำแหน่งรองผู้กำกับการ 1 คน และสิบตำรวจโท สังกัดกองบังคับการตำรวจจราจรอีก 2 นาย


ตำรวจตามจับได้แล้ว 9 คน เป็นต่างชาติ 2 คน คือ นาย ลูอิส ซิสกิน และนาย เจรามี่ แมนเชสเตอร์ อดีตนาวิกโยธิน ที่ทำธุรกิจซื้อขขายถุงมือยาง ส่วนคนไทย 7 คน 3 คนเป็นตำรวจ ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาลมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน


เบื้องต้นตำรวจเชื่อว่าน่าจะเป็นกลุ่มรับจ้างทวงหนี้ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/sJNs3aYT_0E

คุณอาจสนใจ

Related News