โควิดวันนี้ +2,230 บางบ่อเจอคลัสเตอร์ใหม่ "โรงงานอาหารแช่แข็ง"

สังคม

โควิดวันนี้ +2,230 บางบ่อเจอคลัสเตอร์ใหม่ "โรงงานอาหารแช่แข็ง"

โดย pattraporn_a

1 มิ.ย. 2564

124 views

สถานการณ์โควิดวันนี้ (1 มิ.ย.) ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังทรงๆ แต่ผู้เสียชีวิตยังพุ่งสูง วันนี้มีมากถึง 38 คน


ผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้คือ 2,230 คน ในจำนวนนี้มีจากเรือนจำเพียง 77 คน ส่วนผู้เสียชีวิตยังสูง วันนี้มีถึง 38 คน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตเฉพาะระลอกใหม่รวมเป็น 975 คนแล้ว เกือบพันคนแล้ว สำหรับผู้เสียชีวิตของวันนี้ ส่วนใหญ่ คือ 22 คน ยังคงอยู่ในพื้นที่ กทม.


สำหรับสถานการณ์ใน กทม.วันนี้ตัวเลขก็ลดลงเหลือ 864 คน ซึ่งในที่ประชุม ศบค.ชุดเล็กได้กำหนดให้ทาง กทม.เพิ่มมาตรการเข้มงวดในบางพื้นที่ เช่น ชุมชน ตลาด และ แคมป์คนงาน และให้วิธีการบับเบิลและซีล คือ การควบคุมพื้นที่เข้าไปช่วยในบางพื้นที่ เช่นพื้นที่แคมป์คนงาน ต้องล้อมกรอบพื้นที่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด แต่ให้ดำเนินการได้ตามปกติ เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าไปได้


ส่วนการแพร่รบะบาดในพื้นที่อื่นๆนั้น วันนี้พบคลัสเตอร์ใหม่ที่บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เกิดขึ้นที่โรงงานอาหารแช่แข็ง พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 55 คน


ทั้งนี้ รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ทางช่อง 3 HD ร่วมกับ สำนัก #ข่าวd จาก ดีแทค เนื่องในโอกาสที่ตัวเลขวันนี้ (1 มิ.ย. ) ยอดหายดีเพิ่มขึ้นวันนี้ 3,390 ราย หายดีสะสม 84,309 ราย และมีจังหวัดไม่ติดเชื้อ 27 จังหวัด ขอขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ที่ ทำงานกันอย่างหนักทุกท่าน ที่ทำให้ประเทศไทยมีข่าวดี


หากใครอยากติดตามข่าวดี ที่ทางดีแทค และทีมงานเรื่องเด่นเย็นนี้ ร่วมส่งมอบให้ แค่พิมพ์เสิรช์หาออนไลน์ จาก hashtag #ข่าวd หรือติดตามเราได้จากรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ หรือ ทาง facebook Ch3 Thailand news นะคะ




สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/xrmi7CPDB8E

คุณอาจสนใจ