'อนุชา' ยันพรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่น หลัง ส.ส.ภูมิใจไทย ร่วมถล่มร่างงบ65 จัดสรรสุดพิลึกพิลั่น

เลือกตั้งและการเมือง

'อนุชา' ยันพรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่น หลัง ส.ส.ภูมิใจไทย ร่วมถล่มร่างงบ65 จัดสรรสุดพิลึกพิลั่น

โดย pattraporn_a

1 มิ.ย. 2564

15 views

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณปี 2565 วันนี้ ซึ่งเป็นวันที่2 ประเด็นยังอยู่ที่งบของกระทรวงสาธารณสุขที่ถูกปรับลดลงกว่า 4,300ล้าน และ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ยังคงร่วมอภิปรายแสดงความไม่พอใจอย่างต่อเนื่อง หลังจากเมื่อวานก็จัดหนัก


เริ่มด้วย นายณัฎฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย ชี้ว่ากระทรวงสาธารณสุข มีบทบาทสำคัญในการแก้ไขปัญหาโควิด19 แต่กลับถูกปรับลด ถือเป็นจัดสรรงบที่ผิดพลาด ของหน่วยงานทั้งสำนักงบและสภาพัฒน์ พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานเหล่านี้เปิดหน้าออกมาให้ประชาชนได้เห็นตัวจริง


เช่นเดียวกับ นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ส.ส.พรรคภูมิใจไทย อีกคน มองว่าการจัดสรรงบครั้งนี้พิลึกพิลั่น ทั้งที่ประเทศกำลังทำสงครามกับโรค พร้อมทิ้งท้ายแบบมีนัยยะว่า การจัดงบประมาณครั้งนี้อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายของรัฐบาล และสภาชุดนี้


ขณะที่นายกรัฐมนตรี ซึ่งวันนี้ก็เข้าประชุมสภาในช่วงบ่าย หลังจากช่วงเช้าติดประชุมคณะรัฐมนตรี ท่านได้พูดถึงเรื่องการจัดสรรงบกระทรวงสาธารณสุข เช่นกัน ยืนยันว่าได้ทำความเข้าใจกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูลแล้ว แม้จะถูกตัดงบก็จริงแต่ก็มีงบส่วนอื่นมาทดแทน โดยเฉพาะงบเงินกู้ก้อนแรกที่กระทรวงสาธารณสุขจะได้ 45,000 ล้านบาท ซึ่งนายอนุทินก็เข้า


ขณะที่นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึง การที่พรรคภูมิใจไทยอภิปรายโจมตีการจัดทำงบประมาณ ว่า ไม่มีอะไร เป็นธรรมดา พรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่นกันอยู่ และ ไม่ได้มองว่าเป็นการอภิปรายถล่ม ยืนยันไม่มีอะไรขัดแย้ง


เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจ อภิปราย เหมือนชวนหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยถอนตัวจากรัฐบาล ไม่ตอบคำถาม ก่อนโบกมือให้สื่อ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/VE5oo3ow8bA

คุณอาจสนใจ

Related News