ดราม่าหนัก ศบค.ตราด เสนอให้แต่งชุดนักเรียน เรียนออนไลน์ ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์เดือด!

สังคม

ดราม่าหนัก ศบค.ตราด เสนอให้แต่งชุดนักเรียน เรียนออนไลน์ ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์เดือด!

โดย pattraporn_a

1 มิ.ย. 2564

261 views

ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์เดือด หลัง ศบค.ตราด แนะโรงเรียนในจังหวัด ให้นักเรียนแต่งชุดนักเรียน เรียนออนไลน์ เพื่อความเป็นระเบียบและส่งเสริมวินัย


กลายเป็นประเด็นที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอยู่บนโลกออนไลน์ในขณะนี้ ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊ก ตราดทีวี โพสต์ถามความคิดเห็นหลัง ศบค.ตราด เสนอแนะให้โรงเรียนในจังหวัด พิจารณาให้นักเรียนทุกคน ทุกสายชั้น แต่งกายชุดนักเรียน ระหว่างการเรียนทางไกล วันที่ 1-13 มิถุนายนนี้ เพื่อความเป็นระเบียบและส่งเสริมวินัย


อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอดังกล่าว เป็นเพียงข้อเสนอในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ตราด เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา ไม่ได้มีคำสั่งให้แต่งชุดนักเรียนแต่อย่างใด แต่ถ้าโรงเรียนใดต้องการให้นักเรียนแต่งชุดนักเรียนในขณะเรียนทางไกลก็สามารถดำเนินการได้ ตามความเหมาะสมของแต่ละโรงเรียน


โดยภายหลังเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีคนจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็น เรียนท่านผู้ทรงเกียรติ ผมว่าเอาเวลาไปนั่งคิดดีกว่าครับว่า จะทำยังไงให้มีวัคซีน มาฉีด ประชาชนของท่าน ให้ครบทุกคน, เลิกชาตินิยมค่ะ แล้วคิดว่าต้องทำยังไงให้นักเรียนเรียนให้รู้เรื่อง เข้าถึงเด็กทุกคน หัดคิดไรที่จำเป็น ขอบคุณ


อีกด้าน ผู้สื่อข่าว สอบถามไปยังผู้ปกครองนักเรียน ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยที่ต้องให้ลูกหลานมาใส่ชุดนักเรียนนั่งเรียนออนไลน์ตลอดทั้งวัน บางคนก็ว่าไม่มีความจำเป็น และเป็นการสิ้นเปลืองชุดนักเรียนโดยใช่เหตุ ขณะที่เด็กนักเรียน บอกว่า ไม่อยากใส่ทำให้ลำบากยายต้องซัก และเรียนออนไลน์วันหนึ่งไม่กี่ชั่วโมง / แต่บางคนบอกว่า ครูให้แต่งชุดสุภาพในการเรียนออนไลน์



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/waEJOdyG2xc

คุณอาจสนใจ

Related News