บรรยากาศเปิดเทอมวันแรก พร้อมมาตรการคุมเข้มโควิด-19 - ผู้ปกครองไม่เห็นด้วย ปมแต่งชุด นร.เรียนออนไลน์

สังคม

บรรยากาศเปิดเทอมวันแรก พร้อมมาตรการคุมเข้มโควิด-19 - ผู้ปกครองไม่เห็นด้วย ปมแต่งชุด นร.เรียนออนไลน์

โดย weerawit_c

1 มิ.ย. 2564

77 views

บึงกาฬ - บรรยากาศการเปิดภาคเรียนใหม่ ประจำปี 2564 โดยที่โรงเรียนบึงกาฬ ซึ่งเป็นหนึ่งใน 25 โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบึงกาฬ ที่มีนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้น ม.1 – ม.6 กว่า 2,800 คน วันนี้ 1 มิ.ย.ได้เปิดเทอมเป็นวันแรก


โดยมีนายสุรสิทธิ์ สิทธิอมร ผอ.รร.และปฏิบัติหน้าที่ ผอ.เขตพื้นที่มัธยมศึกษาบึงกาฬ พร้อมด้วยคณะครู มาควบคุมการปฏิบัติ และแนะนำนักเรียนทุกคน ผ่านจุดคัดกรอง ตรวจวัดไข้ ติดสติ๊กเกอร์ ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ ก่อนที่จะเข้าไปภายในโรงเรียน ตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19


ซึ่งทางโรงเรียนได้ใช้มาตราการอย่างเคร่งครัด ตรวดคัดกรองเด็กที่ผู้ปกครองมาจากจังหวัดอื่น หรือพื้นที่สีแดง ไม่ให้มาโรงเรียนโดยเด็ดขาดให้กักตัวที่บ้าน 14 วัน ซึ่งทางโรงเรียนได้เตรียมความพร้อมในการเปิดภาคเรียนตั้งแต่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ให้นักเรียนและผู้ปกครอง ตลอดจนคุณครูได้เข้าพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.มา


พังงา - บรรยากาศเปิดเทอมวันแรกที่โรงเรียนบ้านบางม่วง อ.ตะกั่วป่า พบว่าได้มีเด็กนักเรียนเดินทางมาโรงเรียนด้วยรถประจำทาง และผู้ปกครองนำนักเรียนมาส่งถึงหน้าโรงเรียน โดยทางโรงเรียนได้มีเจ้าหน้าที่ อสม.มาให้บริการวัดอุณหภูมิของเด็กนักเรียนก่อนเข้ามาในเรียน ไม่พบว่ามีอุณหภูมิสูงกว่า 37.5 และให้นักเรียนทุกคนสวมหน้ากากอนามัยในโรงเรียนตลอดเวลา รวมไปถึงต้องมีการเว้นระยะห่างเวลานั่งเรียน 1 เมตร ซึ่งทางโรงเรียนยังมีอ่างล้างมือสร้างขึ้นตามจุดโรงเรียนต่างๆให้นักเรียนสามารถล้างมือได้ตลอดเวลา และให้ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในโรงเรียน การกินอาหารกลางวันร่วมกันต้องนั่งแยก รวมไปถึงแนะนำนักเรียนเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดอีกขั้นหนึ่ง


ตราด - วันแรกของการเปิดการเรียนการสอนระบบทางไกลแบบออนไลน์ ของนักเรียนและครูผู้สอนโรงเรียนต่าง ในจังหวัดตราด ซึ่งก็มีทั้งโรงเรียนในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด และโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 17 ซึ่งแม้ทางจังหวัดจะมีมติให้นักเรียนแต่งชุดนักเรียนในการเรียนทางออนไลน์ แต่นักเรียนส่วนใหญ่ไม่สะดวกกับการปฎิบัติตาม ผู้ปกครองไม่เห็นด้วยกับเรื่องดังกล่าว เป็นการเพิ่มภาระให้นักเรียนและผู้ปกครอง แต่นักเรียนส่วนใหญ่ก็พร้อมกับการเรียนออนไลน์ ซึ่งก็มีทั้งการเรียนจากโทรศัพท์มือถือ และจากทีวี


นายสำเนา บุญมาก ผอ.โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เปิดเผยว่าในการจัดการเรียนการสอน ทางโรงเรียนมีการประชุมนักเรียน และผู้ปกครองล่วงหน้าแล้ว เกี่ยวกับการเตรียมตัวเพื่อเข้าสู่กระบวนารเรียนการสอนดังกล่าว แต่ผู้ปกครองไม่เห็นด้วยกับมาตรการให้นักเรียนต้องแต่งชุดนักเรียนนั่งเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน นักเรียนจึงใช้การแต่งกายชุดตามสบายอยู่กับบ้านแทน


นายสำเนา บอกว่าการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ แม้จะได้ผลไม่เท่ากับการเรียนการสอนในห้องเรียน แต่ก็ช่วยแก้ไขสถานการณ์ ให้นักเรียนได้เรียนตามบทเรียนและหลักสูตร ไม่ให้เสียการเรียนการสอน ซึ่งทางโรงเรียนขอความร่วมมือผู้ปกครองในการช่วยดูแลนักเรียนนช่วงเปิดเรียนออนไลน์ที่บ้านของตนเองในครั้งนี้ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News