ศบค.ปัดเบรก กทม.คลายล็อก 5 สถานที่ เผย นายกฯ สั่งเร่งฉีดวัคซีนให้กลุ่มเสี่ยงก่อน

สังคม

ศบค.ปัดเบรก กทม.คลายล็อก 5 สถานที่ เผย นายกฯ สั่งเร่งฉีดวัคซีนให้กลุ่มเสี่ยงก่อน

โดย weerawit_c

1 มิ.ย. 2564

27 views

เมื่อวานนี้ 31 พ.ค. หลายธุรกิจใน กทม. เริ่มดีใจ หลัง กทม. ประกาศผ่อนคลาย 5 สถานที่ จนช่วงเย็น หนังคนละม้วน กลายเป็นว่ามีข่าวว่า ศบค. เบรกคำสั่งออกไปก่อน 14 วัน จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ว่า 2 หน่วยงาน ไม่ได้คุยกัน


ล่าสุด วันนี้ 1 มิ.ย. พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขา สมช. ออกมาชี้แจงแล้วว่าไม่ได้เบรกคำสั่ง เพราะ เป็นเพียงผลของการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกทม. ที่พิจารณาข้อเสนอของผู้ประกอบการ และเมื่อ กทม.พิจารณาแล้วว่า ไม่ขัดแย้งกับข้อกำหนดของ ศบค.ที่กำหนดไว้ จึงออกมาให้ข่าวเท่านั้น ยังไม่ใช่การออกเป็นประกาศหรือคำสั่ง กทม.


ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ก็เป็นห่วง เนื่องจากตัวเลขผู้ติดเชื้อยังสูง จึงขอให้ชะลอไว้ โดยระหว่างนี้ให้ กทม. ประสานกับกระทรวงสาธารณสุข เร่งฉีดวัคซีน ให้กับกลุ่มเสี่ยง ที่จะผ่อนคลายมาตรการ และเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น ก็จะพิจารณาผ่อนคลายต่อไป


ส่วนกรณีที่ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ กทม. มีมติให้ผ่อนปรนเปิดสถานประกอบการ 5 ประเภท และต่อมา กทม.ก็เผยแพร่ว่า ศบค.สั่งชะลอการผ่อนปรนดังกล่าวออกไปก่อน ล่าสุดวันนี้ผู้ว่า กทม.ออกคำสั่งให้ขยายการปิดสถานที่ต่างๆที่ กทม.เคยสั่งปิดออกไปอีก 14 วัน คือ จากคำสั่งเดิมที่สั่งปิดถึงวันที่ 31 พ.ค. ก็ขยายออกไปจนถึงวันที่ 14 มิ.ย. นี้

คุณอาจสนใจ

Related News