ประเด็นข่าวรอบวัน 31 พ.ค.2564 - 2อดีตผู้พิพากษา แจ้งความถูกกล่าวหารับสินบน / จีนอนุญาตคู่สมรสมีลูก 3 คนได้

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 31 พ.ค.2564 - 2อดีตผู้พิพากษา แจ้งความถูกกล่าวหารับสินบน / จีนอนุญาตคู่สมรสมีลูก 3 คนได้

โดย pattraporn_a

31 พ.ค. 2564

44 views

2 อดีตผู้พิพากษา แจ้งความถูกสื่อนอกกล่าวหารับสินบน

นายดิเรก อิงคนินันท์ อดีตประธานศาลฎีกา พร้อมด้วย นายชัยสิทธิ์ ตราชูธรรม อดีตผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอุทธรณ์ เข้าเเจ้งความที่กองปราบปราม กรณีถูกพาดพิง เนื่องจากเว็บไซต์ต่างประเทศ ได้เผยแพร่บทความเกี่ยวกับคดีเลี่ยงภาษี นำเข้าอะไหล่รถยนต์ ของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และอ้างถึงบริษัท ติดสินบนกับผู้พิพากษา 3 คนที่รับผิดชอบคดี เพื่อให้ช่วยเหลือคดี ซึ่งทั้งสองยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง ทำให้สำนักงานกฎหมายได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ตำรวจจะดำเนินการสอบสวนต่อไป


ปส.เร่งหาต้นตอขบวนการส่งยาเสพติดออกนอกประเทศ

จากการยึดเฮโรอีนมูลค่ากว่า 900 ล้านบาท จาทกไทย ไปฮ่องกง วันนี้ พลตำรวจตรีพรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บังคับบัญชาตำรวจปราบปรามยาเสพติดเปิดเผยว่า ได้ประสานข้อมูลในเบื้องต้น พบว่าเฮโรอีนถูกส่งจากท่าเรือกรุงเทพ ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม โดยบริษัทขนส่งเอกชน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามมาสอบสวน และลักษณะการส่งซุกซ่อนในเครื่องใช้ไฟฟ้า ใกล้เคียงกับการขนส่งไอซ์ กว่า 300 กิโลกรัมที่ท่าเรือชิดนีย์ ประเทศออสเตรเลียและเวลาการขนส่งใกล้เคียงกัน จึงอยู่ระหว่างการนำข้อมูลมาเปรียบเทียบว่า เป็นนายทุนกลุ่มเดียวกันหรือไม่ โดยไอซ์ที่ไปออสเตรเลีย พบว่า ขนไปหลายครั้ง เช่นเดียวกับที่ฮ่องกง ก็มีการยึดยาเสพติดส่งจากประเทศไทยได้หลายครั้ง


นิวซีแลนด์สั่งอพยพประชาชนหนีน้ำท่วมหนัก

ทางการนิวซีแลนด์สั่งอพยพประชาชนออกจากบ้านเรือนในพื้นที่ แคว้นแคนเทอเบอรี่ (Canterburry) เนื่องจากเกิดน้ำท่วมหนัก หลังสภาพอากาศเลวร้าย มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง มีบ้านเรือนของประชาชน และสวนของเกษตรกรจมอยู่ใต้น้ำเป็นวงกว้าง นอกจากนี้ ทางการยังประกาศภาวะฉุกเฉิน และระดมเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาช่วยเหลือประชาชน สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ในวันนี้ ทางการได้สั่งปิดโรงเรียนในพื้นที่ ประมาณ 50 แห่ง


รัฐบาลจีน อนุญาตคู่สมรสมีลูก 3 คนได้

จีนประกาศอนุญาตให้คู่รักที่แต่งงานกันแล้ว สามารถมีลูกได้ 3 คน หลังมีข้อมูลว่าจีนกำลังเผชิญกับ อัตราการเกิดของเด็กเกิดใหม่ลดลง นับเป็นการเปลี่ยนแปลงนโยบายทางสังคมครั้งใหญ่อีกครั้งของจีนโดยความเคลื่อนไหวนี้ มีขึ้นหลังจากการประชุมของสมาชิก กรมการเมืองแห่งคณะกรรมคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์ หรือ โปลิตบูโร (Politpuro) โดยมีประธานาธิบดี สีจิ้นผิงเป็นประธาน ทั้งนี้เมื่อ42 ปีก่อน จีนให้สามีภรรยามีลูกได้เพียงคนเดียว ต่อมาปี 2016 ได้อนุมัติให้ครอบครัวมีลูกได้ 2 คน ก่อนล่าสุดจะเพิ่มเป็น 3 คน

คุณอาจสนใจ

Related News