2 อดีตผู้พิพากษา ร้องกองปราบฯ โต้ปมสินบนโตโยต้า

สังคม

2 อดีตผู้พิพากษา ร้องกองปราบฯ โต้ปมสินบนโตโยต้า

โดย pattraporn_a

31 พ.ค. 2564

70 views

2 อดีตผู้บริหารศาล เเจ้งความกองปราบ เอาผิดเผยเเพร่กล่าวหาเอี่ยวสินบนโตโยต้า


จากกรณีเผยแพร่ข่าวผ่านเว็บไซต์ต่างประเทศ www.law360.com ซึ่งรายงานข่าวติดตามการสอบสวนในต่างประเทศเกี่ยวกับคดีภาษีของบริษัทในเครือโตโยต้า ว่ามีการจ่ายสินบนให้กับสำนักงานกฎหมายเเละปรากฎรายชื่อ 3 ผู้พิพากษามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว


วันนี้ (31 พ.ค.) เมื่อเวลา 13.30 น. ที่กองบังคับการกองปราบปราม นายดิเรก อิงคนินันท์ อดีตประธานศาลฎีกา พร้อมด้วย นายชัยสิทธิ์ ตราชูธรรม อดีตผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอุทธรณ์ ได้เดินทางมาเเจ้งความเพื่อให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนหาผู้กระทำผิดจากกรณีดังกล่าว


โดย นายดิเรก ยืนยันว่าตนไม่รู้เรื่องอะไรเลย เเต่เมื่อมีข่าวเเละได้รับความเสียหาย จึงมาเเจ้งความต่อพนักงานสอบสวน เเละพร้อมให้ถ้อยคำในวันนี้


ทางด้าน นายชัยสิทธิ์ กล่าวว่า นำข้อมูลจากหน้าเว็บไซต์ดังกล่าวที่มีการกล่าวหา พร้อมเอกสารซึ่งเป็นสำเนาคำพิพากษาที่ให้โตโยต้าเเพ้คดี มายื่นเป็นหลักฐานประกอบการให้ถ้อยคำ


ส่วน นายไสลเกษ วัฒนพันธุ์ ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลฎีกาและอดีตประธานศาลฎีกา ไม่ได้เดินทางมาในวันนี้ด้วย แต่ได้มอบอำนาจให้สำนักงานศาลยุติธรรมเป็นผู้ตรวจสอบเเละดำเนินคดีการเผยเเพร่ข้อความอันเป็นเท็จดังกล่าว


เช่นเดียวกับ สำนักงานกฎหมายอันนานนท์ ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ในฐานทำให้สำนักงานกฎหมายได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง


โดย นายทรงพล อันนนานนท์ กรรมการผู้จัดการสำนักงานกฎหมายอันนานนท์ เปิดเผยว่า คดีนี้อยู่ระหว่างการยื่นฎีกา พร้อมยืนยันว่าข้อความที่เว็บไซต์ดังกล่าวเผยแพร่นั้นไม่เป็นความจริง จึงจำเป็นต้องร้องทุกข์ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์


ทั้งนี้ สำนักงานกฎหมายอันนานนท์ ได้ยื่นขอถอนตัวออกจากการเป็นทนายความของบริษัทโตโยต้าแล้ว ตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคม 2562 ซึ่งเป็นเวลาก่อนที่ศาลชั้นต้นจะอ่านคำสั่งของศาลฎีกา เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา ที่อนุญาตให้รับฎีกาของบริษัทโตโยต้า ทำให้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคม 2562 เป็นต้นไป



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/ZpKE2kPl5eI

คุณอาจสนใจ