12 แรงงานคลองเตย ขนเชื้อโควิดกลับขอนแก่น ล่าสุดต้องสั่งปิดหมู่บ้านแล้ว

สังคม

12 แรงงานคลองเตย ขนเชื้อโควิดกลับขอนแก่น ล่าสุดต้องสั่งปิดหมู่บ้านแล้ว

โดย pattraporn_a

31 พ.ค. 2564

356 views

นายอำเภอพล จังหวัดขอนแก่น สั่งปิดหมู่บ้านลอมคอม 14 วัน หลังมีแรงงานคลัสเตอร์คลองเตยอพยพ 12 ชีวิต กลับบ้านและพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด


ที่บ้านลอมคอม หมู่ที่ 8 ต.ลอมคอม อ.พล จ.ขอนแก่น วันนี้นางแพงศรี เจริญคุณ กำนันตำบลลอมคอม ได้ตั้งจุดคัดกรอง บริเวณทางเข้าหมู่บ้าน พร้อมเข้มงวดคำสั่งล็อคดาวน์จากนายอำเภอพล ห้ามบุคคลภายนอกเข้าออกเป็นเวลา 14 วัน หลังจากที่มีกลุ่มแรงงาน 12 คน มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ในคลัสเตอร์คลองเตย อพยพกลับมาอยู่บ้าน และพบว่าติดเชื้อโควิดทั้งครอบครัว ในจำนวนนั้นมีเด็กอายุเพียง 9 เดือน รวมอยู่ด้วย


โดย นางแพงศรี กล่าวว่า แรงงานที่กลับมาในพื้นที่ทั้ง 12 คนนั้น ทั้งหมดเป็นเครือญาติกันที่เดินทางกลับมา เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ด้วยรถยนต์ส่วนตัว หลังจากที่มีการปิดแคมป์ก่อสร้าง แล้วได้เข้าพักในบ้าน ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวที่อยู่นอกชุมชน ไม่ได้เข้ามาพบปะพูดคุยกับคนในหมู่บ้าน


หลังจากเข้ามาอยู่เพียง 4 วัน พบว่ามีอาการผิดปกติ จึงแจ้งทางโรงพยาบาลพล เข้าตรวจหาเชื้อ กระทั่งผลตรวจออกมายืนยันว่า ติดโควิด ทางโรงพยาบาลจึงรับตัวไปรักษาแล้ว โดยในจำนวนนี้ พบว่ามี 1 ราย เพศชาย อาการหนัก จึงส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลขอนแก่น



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/YYPg68sWO2w

คุณอาจสนใจ