เพชรบุรีโควิดขยายวงกว้าง เจอติดเชื้ออีก 2 โรงงาน ยอดพุ่งทะลุ 500 ราย

สังคม

เพชรบุรีโควิดขยายวงกว้าง เจอติดเชื้ออีก 2 โรงงาน ยอดพุ่งทะลุ 500 ราย

โดย pattraporn_a

31 พ.ค. 2564

225 views

เพชรบุรี ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังพุ่งไม่หยุด ล่าสุดเจอคลัสเตอร์โรงงานเพิ่ม 555 ราย ขณะที่พังงาผวาพบผู้ติดเชื้อ 2 สามีภรรยา มาจากคลัสเตอร์โรงงานเพชรบุรี


นายแพทย์ เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า เย็นนี้จะต้องประชุมปรับการทำงานใหม่ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีกในโรงงาน 2 แห่ง คือโรงงานพลาสติก และโรงงานร้องเท้า ซึ่งหากโรงงานมีปริมาณผู้ป่วย 10% ต้องปฏิบัติตามมาตรการ BUBBLE & SEALED เพื่อสกัดไม่ให้ลุกลามเป็นคลัสเตอร์ใหม่


สำหรับโรงงานพลาสติกที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มได้มีการตั้งโรงพยาบาลสนามไปแล้ว 100 เตียง หลังพบมีผู้ติเชื้อเป็นแรงงานเมียนมา 65 ราย ซึ่งทั้งหมดเข้ารับการรักษาแล้ว


ขณะเดียวกัน ยังได้ยกระดับมาตรการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาด โดยล็อกดาวน์ พื้นที่รอยต่อ 6 ตำบล ใน อำเภอเขาย้อย ได้แก่ ต.ห้วยโรง, ต.หนองชุมพลเหนือ, ต.หนองชุมพล, ต.เขาย้อย ต.สระพัง ,และ ต.บางเค็ม โดยให้มีผลตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป เป็นเวลา 14 วัน


สำหรับยอดผู้ป่วยติดเชื้อวันนี้ เพิ่มอีก 555 ราย รวมยอดสะสม 5,746 ราย ซึ่งผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่มาจากคลัสเตอร์โรงงานอิเล็กทรอนิกส์ โรงงานพลาสติก และโรงงานร้องเท้า จำนวน 539 ราย และจากบุคคลทั่วไป 16 ราย


ขณะที่ พังงา ล่าสุดพบ ผู้ป่วยโควิด 2 ราย เป็นสามีภรรยากัน สอบสวนโรคพบมีประวัติเคยทำงานในบริษัทแคลคอมพ์ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี โดยทั้งคู่ได้ออกเดินทางมาด้วยรถจักรยานยนต์ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 พฤษภาคม มาถึงพื้นที่ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง เมื่อช่วงค่ำวันเดียวกัน ระหว่างทางได้โทรศัพท์แจ้งให้ญาติเตรียมที่พักไว้ให้แยกกักตัว


แต่เมื่อมาถึงแจ้งญาติว่า ภรรยามีอาการป่วย และเพลียมาก ส่วนสามีมีอาการป่วยเล็กน้อย ทางเจ้าหน้าที่จึงให้เข้าไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาล ซึ่งผลตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิดทั้ง 2 คน ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนไทม์ไลน์ และหาผู้สัมผัสเสี่ยง โดยคาดว่า ทั้งคู่มีอาการป่วยแล้ว แต่ก็ยังเดินทางกลับมาบ้านในพังงา



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/MxpivzsWvek

คุณอาจสนใจ

Related News