คลัสเตอร์โรงงานไก่สระบุรี กระจายข้ามจังหวัดแล้ว ลามไปลพบุรี-ชัยนาท

สังคม

คลัสเตอร์โรงงานไก่สระบุรี กระจายข้ามจังหวัดแล้ว ลามไปลพบุรี-ชัยนาท

โดย pattraporn_a

31 พ.ค. 2564

1.1K views

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (31 พ.ค.) รถทหาร 2 คันได้ทยอยลำเลียงผู้ป่วยโควิด 19 จากคลัสเตอร์โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ เข้าพักยังโรงพยาบาลสนาม ตำบลตะกุด อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรีแล้ว ซึ่งภายในโรงพยาบาลสนามก็มีการเตรียมพร้อม ทั้งอาหาร น้ำดื่ม และเวชภัณฑ์ โดยมีแพทย์ พยาบาลคอยดูแล และไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่


นายแพทย์ธนะวัฒน์ วงศ์ฝัน รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี บอกว่า ขณะนี้ในทางการแพทย์ ได้มีการสนธิกำลังกันระหว่าง โรงพยาบาลสระบุรี เทศบาล สาธารณสุขจังหวัด ฝ่ายปกครองบ กรมอนามัย กรมควบคุมโรค กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และอีกหลายหน่วยงาน เร่งสร้างโรงพยาบางสนาม ภายในพื้นที่ของฟาร์มเลี้ยงไก่ โดยเบื้องต้นสามารถรับผู้ป่วยได้ 400 เตียง ล่าสุดได้มีการนำอุปกรณ์การแพทย์ เครื่องอุปโภค บริโภค เข้าพื้นที่โรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยใหม่ที่กำลังเพิ่มจำนวนขึ้น แต่ถ้าหากไม่เพียงพอ ก็จะเพิ่มให้ได้ 800 เตียง


สำหรับคลัสเตอร์โรงงานแปรรูปไก่ ซึ่งมีพนักงาน 5,862 คน ตรวจไปแล้ว 3,400 คน ทราบผลการตรวจไปแล้ว 2,299 คน มีผู้ติดเชื้อ 391 คน เป็นชาวกัมพูชา 240 คน เป็นชาย 129 คน หญิง 111 คน คนไทย 151 คน เป็นชาย 37 คน และหญิง 114 คน ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างรอผลตรวจ คาดว่าจะทราบยอดทั้งหมด ภายในวันนี้


ขณะที่คลัสเตอร์โรงงานแปรรูปไก่ ไม่ได้หยุดอยู่แค่จังหวัดสระบุรี มีรายงานว่าเริ่มลามไปยังจังหวัดใกล้เคียงแล้ว โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลพบุรี ผู้ป่วยรายใหม่ของลพบุรี 20 คน ติดเชื้อจากโรงงานแปรรูปไก่ 19 คน ส่วนใหญ่อาศัยอยู่ที่ อำเภอสระโบสถ์ โคกเจริญ โคกสำโรง และอำเภอท่าวุ้ง และคาดว่ามีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกหลายร้อยคน โดยขอให้ผู้ที่มีประวัติสัมผัสผู้ติดเชื้อ จากคลัสเตอร์โรงงานแปรรูปไก่สระบุรี ให้มารายงานตัวกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลพบุรีโดยด่วน


เช่นเดียวกับที่จังหวัดชัยนาท สาธารณสุขจังหวัด ยืนยันพบพนักงานของโรงงานแปรรูปไก่ สระบุรี อยู่ที่อำเภอสรรพยา 1 คน รักษาตัวที่โรงพยาบาลชัยนาท ,อำเภอหันคา 1 คน รักษาตัวที่จังหวัดลพบุรี



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/unCb9NBej8s

คุณอาจสนใจ

Related News