เพชรบุรี สั่งล็อกดาวน์เพิ่ม 4 ตำบล หลังยอดติดเชื้อ 'คลัสเตอร์โรงงาน' พุ่งไม่หยุด

สังคม

เพชรบุรี สั่งล็อกดาวน์เพิ่ม 4 ตำบล หลังยอดติดเชื้อ 'คลัสเตอร์โรงงาน' พุ่งไม่หยุด

โดย weerawit_c

31 พ.ค. 2564

90 views

เพชรบุรี - สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี หลังพบการแพร่ระบาดคลัสเตอร์โรงงาน ที่อำเภอเขาย้อย ตอนนี้มียอดสะสมพุ่งทะลุกว่า 4,500 ราย ซึ่งมีทั้งจากโรงงานอิเล็กทรอนิกส์ โรงงานพลาสติก และโรงงานร้องเท้า ทำให้มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก และล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 745 ราย เสียชีวิต 1 ราย และผู้ติดเชื้อทั่วไปอีก 9 ราย รวมพบผู้ป่วย 754 ราย ซึ่งเท่ากับผู้ติดเชื้อในกรุงเทพฯ และขึ้นเป็นอันดับ 2 ของประเทศ


ซึ่งต้องจับตาดูอีก 2 โรงงาน ที่เกิดคลัสเตอร์ใหม่ คือ โรงงานผลิตพลาสติก และโรงงานร้องเท้า หลังมีรายงานพบผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 200 คน โดยวันนี้ 31 พ.ค. ทางรถพระราชทานเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย ยังเดินหน้าตรวจคัดกรองเชิงรุกหาเชื้อโควิด ในพื้นที่อย่างต่อเนื่องและเข้มข้น โดยมีแผนการลงพื้นที่ในวันนี้คือ บริเวณตำบลสระพัง และตำบลบางเค็ม


ขณะเดียวกัน คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรี ให้ยกระดับมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด โดยล็อกดาวน์ พื้นที่รอยต่อเพิ่มอีก 4 ตำบล ใน อำเภอเขาย้อย ได้แก่ ต.ห้วยโรง, ต.หนองชุมพลเหนือ, ต.หนองชุมพล, และ ต.เขาย้อย ซึ่งแต่เดิมสั่งล็อกดาวน์ไปแล้ว 2 ตำบล คือ ต.สระพัง ,และ ต.บางเค็ม รวม 6 ตำบล โดยให้มีผลตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป เป็นเวลา 14 วัน


หลังประกาศนี้ออกไป เมื่อคืนที่ผ่านมาบรรยากาศพื้นที่ภายในชุมชนเป็นไปด้วยความเงียบเหงา แทบจะไม่มีใครออกมาจากบ้านพัก มีแต่ชาวบ้านจิตอาสาในชุมชนคอยเฝ้ายาม และเจอแรงงาน 4 คน ออกมาจากหอพัก จึงให้กลับไป

คุณอาจสนใจ

Related News