มาเลเซียเตรียมปิดห้างฯ ล็อกดาวน์เต็มรูปแบบ หลังยอดโควิดพุ่งพรวด

ต่างประเทศ

มาเลเซียเตรียมปิดห้างฯ ล็อกดาวน์เต็มรูปแบบ หลังยอดโควิดพุ่งพรวด

โดย thichaphat_d

31 พ.ค. 2564

172 views

มาเลเซียเตรียมปิดห้างสรรพสินค้าทุกแห่ง ตามมาตรการล็อกดาวน์เต็มรูปแบบ แต่จะอนุญาตให้ภาคบริการสำคัญ 17 อย่าง เปิดทำการได้


โดยรัฐบาลของมาเลเซียเปิดเผยรายละเอียดของมาตรการล็อกดาวน์เต็มรูปแบบ ที่พวกเขาเพิ่งประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 1 มิ.ย.นี้ต่อเนื่องเป็นเวลา 2 สัปดาห์


ภายใต้การล็อกดาวน์ ห้างสรรพสินค้าทุกแห่งทั่วประเทศจำเป็นต้องปิดบริการ ยกเว้นซูเปอร์มาร์เก็ตและสถานที่ที่ขายอาหาร, เครื่องดื่ม และของใช้พื้นฐานต่างๆ นอกจากนี้จะอนุญาตให้สมาชิกแต่ละครัวเรือนออกจากบ้าน เพื่อไปซื้อของใช้จำเป็นหรือรับบริการทางการแพทย์ ได้ครั้งละไม่เกิน 2 คน และออกจากบ้านได้ไม่เกิน 10 กม.


รัฐบาลยังอนุญาตให้ภาคบริการสำคัญ 12 ประเภท รวมถึง บริการสุขภาพ, โทรคมนาคมกับสื่อ, อาหารเครื่องดื่ม, สาธารณูปโภค และธนาคาร นอกจากนี้ยังอนุญาตให้บริษัทในภาคการผลิต 12 ชนิดเช่น การผลิตอาหารและเครื่องดื่ม, ยา, การผลิตชุดป้องกันพีพีอี และน้ำมันกับแก๊ส สามารถปฏิบัติการต่อไปได้ด้วย แต่ต้องให้พนักงานมาทำงานไม่เกิน 60% ของจำนวนสูงสุด


ทั้งนี้ สำนักนายกรัฐมนตรีมาเลเซียประกาศล็อกดาวน์เต็มรูปแบบในวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศเป็นจำนวนมาก โดยในวันเสาร์พวกเขาพบผู้ติดเชื้อถึง 9,020 ราย ทุบสถิติรายวันเป็นวันที่ 5 ติดต่อกัน อย่างไรก็ตาม ในวันอาทิตย์ จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่พบลดลงเหลือ 6,999 ราย โดยมียอดติดเชื้อสะสมที่ 565,533 คน

คุณอาจสนใจ

Related News