เผยคลิปชาวอินเดีย ทิ้งศพเหยื่อโควิดลงแม่น้ำอีกแล้ว ไม่แคร์สายตาคน

ต่างประเทศ

เผยคลิปชาวอินเดีย ทิ้งศพเหยื่อโควิดลงแม่น้ำอีกแล้ว ไม่แคร์สายตาคน

โดย thichaphat_d

31 พ.ค. 2564

24.9K views

สถานีโทรทัศน์ เอ็นดีทีวีของอินเดีย ได้รายงานคลิปพบชายชาวอินเดีย 2 รายแอบทิ้งศพผู้ป่วยโควิด-19 ลงแม่น้ำท่ามกลางฝนที่ตกลงมาโดยไม่สนใจรถราที่ขับผ่านไปมาในรัฐอุตรประเทศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่นำศพคืนให้ญาติสำเร็จ


โดยในภาพจะเห็นชาย 2 คนที่มีหนึ่งในนั้นสวมชุดพีพีอี กำลังยืนอยู่ข้างสะพานช่วยกันนำศพผู้ป่วยโควิด-19 โยนทิ้งแม่น้ำราปตี ที่เขตบาลรัมปุระ รัฐอุตตรประเทศ


สื่ออินเดียชี้ว่า รัฐแห่งนี้เคยมีข่าวพบศพจำนวนมากถูกทิ้งในแม่น้ำและกลายเป็นหัวข่าวไปทั่วโลกเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ซึ่งหลังจากเกิดเหตุได้มีการสั่งกำชับให้รัฐทางเหนือไม่กี่รัฐของอินเดียรวมรัฐอุตตรประเทศให้ออกลาดตระเวนบริเวณริมฝั่งป้องกันชาวบ้านแอบทิ้งศพลงแม่น้ำเนื่องมาจากความยากจนและการไม่รู้


ด้านหัวหน้าเจ้าหน้าที่การแพทย์เขตบาลรัมปูร์ วีบี ซิงห์ (VB Singh) กล่าวยืนยันในภายหลังว่า ศพที่ทิ้งลงจากสะพานเป็นผู้ป่วยที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19จริง และทางญาติคงจะพยายามทำลายศพด้วยการทิ้งน้ำ และยังกล่าวต่อว่า ได้มีการดำเนินคดีทางกฎหมายกับผู้กระทำผิดและศพได้ถูกคืนไปให้กับครอบครัวแล้ว


ผู้เสียชีวิตรายนี้ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเมื่อวันที่ 25 พ.ค และอีก 3 วันหลังจากนั้นเขาเสียชีวิตลงในวันที่ 28 พ.ค โดยเป็นไปตามกระบวนการพบว่าได้มีการส่งคืนศพให้กับทางญาติ และย้ำว่าจะต้องมีการดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างเข้มงวดต่อตัวผู้กระทำผิดแอบทิ้งศพลงในแม่น้ำ


ล่าสุด อินเดียมีผู้ติดเชื้อใหม่ใน 24 ชั่วโมงที่ +153,485 คน ทำให้ยอดติดเชื้อรวมอยู่ที่ 28,046,957 และเสียชีวิตเพิ่ม +3,129 ยอดรวม 329,127

คุณอาจสนใจ

Related News