ชาวมาเลเซียแห่ซื้อของตุน ก่อนล็อกดาวน์ทั่วประเทศ 2 สัปดาห์

ต่างประเทศ

ชาวมาเลเซียแห่ซื้อของตุน ก่อนล็อกดาวน์ทั่วประเทศ 2 สัปดาห์

โดย passamon_a

30 พ.ค. 2564

1.2K views

ชาวมาเลเซียจำนวนมาก แห่ไปซื้ออาหารและของใช้จำเป็น กักตุนก่อนที่จะเข้าสู่มาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศ เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ที่จะเริ่มในวันที่ 1 มิถุนายนนี้


หลังจากที่นายกรัฐมนตรีของมาเลเซีย ออกมาประกาศว่า จะใช้มาตรการ ล็อกดาวน์ทั่วประเทศ เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดโควิด-19 เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ วันที่ 1 - 14 มิถุนายนนี้ ทำให้ประชาชนจำนวนมาก แห่ออกไปซื้ออาหารและสิ่งของจำเป็น ตามซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้า มากักตุน ทำให้ซูเปอร์มาร์เก็ตหลายแห่งมีผู้คนจำนวนมาก เข้าคิวยาวออกมาด้านนอกเลยทีเดียว


ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศ ทางการได้สั่งจำกัดกิจกรรมภาคสังคมและเศรษฐกิจ ยกเว้น ร้านค้า ธุรกิจ และภาคบริการ ที่มีความจำเป็น ตามที่สภาความมั่นคงแห่งชาติ ระบุไว้เท่านั้น


อย่างไรก็ตาม รัฐบาลมาเลเซีย เตรียมประกาศให้เงินช่วยเหลือสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการใช้มาตรการล็อกดาวน์ในครั้งนี้ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด


การตัดสินใจใช้มาตรการล็อกดาวน์มีขึ้นหลังจากพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ มากกว่า 7 พันคน หลายวันติดต่อกัน ขณะที่เมื่อวานนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันเดียว ทำสถิติสูงสุดติดต่อกันเป็นวันที่ 5 อยู่ที่ 9,020 คน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั่วประเทศ สูงสุด 558,534 คน ส่วนตัวเลขผู้เสียชีวิตในวันเดียว เมื่อวานนี้ ทำสถิติสูงสุดเช่นกัน อยู่ที่ 98 คน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิต รวมทั้งสิ้น 2,650 คน



คุณอาจสนใจ

Related News