สองผัวเมียปรับกลยุทธ์ ขายก๋วยเตี๋ยวบัสซิ่ง สู้พิษโควิด

สังคม

สองผัวเมียปรับกลยุทธ์ ขายก๋วยเตี๋ยวบัสซิ่ง สู้พิษโควิด

โดย passamon_a

30 พ.ค. 2564

116 views

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง 'ร้านก๋วยเตี๋ยวบัสซิ่ง' ที่ตั้งอยู่บริเวณ หมู่ที่ 2 ต.ดอนใหญ่ อ.บางแพ จ.ราชบุรี โดยที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยวน้ำตกเนื้อ-หมู รสชาติอร่อย บนรถบัส


นายศักดิ์ศิลป์ ยศศักดิ์ และ น.ส.กรุณา พุชิน เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวบัสซิ่ง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนได้เปิดร้านอาหาร 'เชดกุ้งย่าง' จนมาเจอพิษโควิดตั้งแต่รอบแรกจนระลอกสาม ทำให้ที่ร้านไม่มีลูกค้ามาใช้บริการ จึงต้องปรับเปลี่ยนมาขายก๋วยเตี๋ยวน้ำตก เพราะเป็นอาหารที่ขายง่าย ไม่ยุ่งยาก แต่จะขายก๋วยเตี๋ยวน้ำตกธรรมดา กลัวจะสู้ร้านอื่นไม่ได้ จึงมีความคิดจะทำยังไงให้ร้านตนเองมีจุดเด่น เป็นที่น่าสนใจกับลูกค้า


จนตนเห็นรถบัสเก่า ๆ ข้างทาง เลยคิดว่าถ้าตนขายก๋วยเตี๋ยวแล้วให้ลูกค้า นั่งทางในรถบัสคงจะดึงดูดลูกค้าได้ไม่น้อย จึงตัดสินใจซื้อรถบัสนำมาดัดแปลง เป็นที่นั่งทานอาหาร พร้อมติดเครื่องปรับอากาศ พร้อมตั้งชื่อร้านว่า 'ก๋วยเตี๋ยวบัสซิ่ง' จึงทำให้ได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก


โดยทางร้านจะขายก๋วยเตี๋ยวน้ำตก มีทั้งเนื้อและหมู ซึ่งจะขายเมนูเนื้อในราคา 30 บาท ส่วนเมนูหมูจะขายในราคา 25 บาท ซึ่งที่ร้านจะเน้นใช้วัตถุดิบสดใหม่ ให้เครื่องเยอะ ส่วนรสชาติจะเน้นเข้มข้น ทำให้ปัจจุบันมีลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย ทั้งนักเรียน นักศึกษา และวัยทำงาน แวะเวียนเข้ามาอุดหนุนมากมาย


นอกจากนี้ทางร้านยังมีขนมหวานตบท้อง คือ เฉาก๊วยนมสด เพราะความเป็นเอกลักษณ์ทั้งรสชาติก๋วยเตี๋ยวของร้านตน และความแปลกใหม่ในการนำรถบัสมาให้ลูกค้านั่งรับประทาน จึงทำให้ร้านก๋วยเตี๋ยวบัสซิ่ง ของตนเป็นที่รู้จักดีใน อ.บางแพ


นายศักดิ์ศิลป์ เจ้าของร้าน กล่าวต่อว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดระลอกสาม ลูกค้าส่วนใหญ่จึงไม่ค่อยออกจากบ้าน มานั่งรวมกลุ่มรับประทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้าน ตนจึงปรับเปลี่ยนให้มีบริการเดลิเวอรี่ แต่ส่งเฉพาะในบริเวณหมู่บ้านและใกล้เคียง ตนอยากเชิญชวนลูกค้ามาแวะเวียนลองชิมก๋วยเตี๋ยวน้ำตกแสนอร่อย ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวบัสซิ่ง ตั้งอยู่ที่หมู่ 4 ต.ดอนใหญ่ อ.บางแพ จ.ราชบุรี มาสัมผัสบรรยากาศความแปลกใหม่


โดยสามารถมานั่งทานที่ร้าน หรือถ้าลูกค้าอยู่ละแวกใกล้เคียงโทรสั่งเดลิเวอรี่ ได้ที่เบอร์ 087-9708991 ซึ่งร้านของตนจะเปิดขายตั้งแต่เวลา 11.00 - 20.00 น. ของทุกวัน ส่วนลูกค้าท่านใดอยากจะทานอาหารประเภทกุ้งย่าง อาหารซีฟู้ด อาหารไทย-อีสาน หรืออาหารประเภทสเต็ก และเครื่องดื่ม เช่น กาแฟสดคั่วมือ และน้ำผลไม้ ทางร้านก็มีบริการทุกวันเช่นกัน




คุณอาจสนใจ

Related News