สธ.ประชุมเตรียมความพร้อมฉีดวัคซีนทั่วประเทศ 7 มิ.ย.นี้ ด้านชาวบ้านพื้นที่เสี่ยง หวั่นโควิดยิ่งแย่ วอนรัฐฯผลักดันเป็นจุดเร่งด่วน

สังคม

สธ.ประชุมเตรียมความพร้อมฉีดวัคซีนทั่วประเทศ 7 มิ.ย.นี้ ด้านชาวบ้านพื้นที่เสี่ยง หวั่นโควิดยิ่งแย่ วอนรัฐฯผลักดันเป็นจุดเร่งด่วน

โดย panwilai_c

29 พ.ค. 2564

100 views

กระทรวงสาธารณสุขประชุมทางไกล เตรียมพร้อมทุกจังหวัดฉีดวัคซีนโควิดทั่วประเทศ 7 มิถุนายน นี้ ขณะที่ชาวบ้านในชุมชนที่ยังพบการระบาด ยังกังวลกับสถานการณ์ เพราะในพื้นที่ยังพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้น


ทีมข่าวลงพื้นที่ ย่านเเฟลตคลองจั่น เขตบางกะปิ บริเวณแฟลต 25 ซึ่งพบมีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2 คนในวันนี้ ยังเป็นจุดที่น่ากังวลสำหรับผู้พักอาศัยกว่า 200 ห้อง ที่แฟลตแห่งนี้


จากการพูดคุยกับ ชาวบ้านอยากให้ภาครัฐผลักดันจุดนี้เป็นจุดเร่งด่วนในการรับวัคซีน เนื่องจากมีคนอาศัยจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นครอบครัวที่มีผู้สูงอายุรวมอยู่ด้วย หลังมีกลุ่มผู้สูงอายุในแฟลตหลายคนถูกเลื่อนนัดฉีดวัคซีนออกไป


วันนี้ (29 พ.ค. 64) นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยอธิบดีกรมควบคุมโรค ร่วมการประชุมทางไกลกับนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด และ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไป พร้อมฉีดวัคซีนโควิดพร้อมกันทั่วประเทศ 7 มิถุนายนนี้


โดยกระจายวัคซีนโควิดไปยัง 76 จังหวัด (ไม่รวม กทม.) ตามแผนการจัดสรรของ ศบค. เน้นฉีดกลุ่มครู บุคลากรการศึกษารองรับการเปิดภาคเรียน ส่วนกลุ่มผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรังที่ลงทะเบียนแล้ว ไม่ต้องลงใหม่ สำหรับประชาชนทั่วไปในต่างจังหวัด ( ไม่รวม กทม.) ลงทะเบียนได้หลากหลายช่องทางตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน เป็นต้นไป พร้อมยืนยันว่าทุกจังหวัดจะมีวัคซีนฉีดแน่นอน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/N1_oGhIUcqE

คุณอาจสนใจ

Related News