กทม.พบ 4 คลัสเตอร์ใหม่ที่แคมป์คนงาน-ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ทำยอดติดเชื้อเเตะ 1 พันรายอีกรอบ

สังคม

กทม.พบ 4 คลัสเตอร์ใหม่ที่แคมป์คนงาน-ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ทำยอดติดเชื้อเเตะ 1 พันรายอีกรอบ

โดย panwilai_c

29 พ.ค. 2564

61 views

ผู้ติดเชื้อใน กทม.ที่เเตะที่ระดับ1 พันราย อีกครั้งในรอบสัปดาห์ และสถิติการเสียชีวิตเพิ่มเป็น 1.10 % แล้ว โดยยังพบอีก 4 คลัสเตอร์ใหม่เป็นแคมป์คนงานและศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ


นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. แถลงสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ในกรุงเทพมหานคร ว่ามี 4 เขตที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น คือ เขตบางกะปิ ที่ตลาดบางกะปิ และชุมชนรอบๆ พบติดเชื้อใหม่ 7 คน ยอดสะสมตลาดบางกะปิ 453 คน ,แคมป์ก่อสร้าง 19 คน / เขตคลองเตย ที่ชุมชนและตลาดคลองเตย พบติดเชื้อใหม่ 6 คน ยอดสะสม 1,603 คน / เขตบางพลัด ที่สวนหลวงพระราม 8 พบติดเชื้อใหม่ 11 คน ยอดสะสม 54 คน และเขตพระนคร ที่ปากคลองตลาด พบติดเชื้อใหม่ 9 คน ยอดสะสม 15 คน


โดยล่าสุดมีรายงานพบอีก 4 คลัสเตอร์ใหม่ เป็นแคมป์ก่อสร้าง 3 คลัสเตอร์ ที่เขตดินแดง / เขตวัฒนา / เขตปทุมวัน ส่วนอีก 1 คลัสเตอร์ เป็นศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ เขตคลองสามวา ทำให้ขณะนี้มีคลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวังรวม 43 แห่ง


จากตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ในกรุงเทพมหานคร ที่เเตะหลักพันอีกครั้งในรอบ 1 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม อยู่ที่ 1,054 คน และเสียชีวิตสะสมจำนวน 436 คน คิดเป็นสัดส่วนผู้เสียชีวิต 1.10% โดยสถานที่เสี่ยงการแพร่ระบาดยังคงเป็นโรงงาน ตลาดขนาดใหญ่ ชุมชนแออัด แคมป์ก่อสร้างและชุมชนรอบๆ


การควบคุมการแพร่ระบาด ในพื้นที่ 50 เขตของ กทม. จะขับเคลื่อนผ่านกลุ่มเขต เเบ่งเป็น 6 กลุ่มเขต โดยพบข้อมูลชุมชนรวม 2,069 ชุมชน มีจำนวนแคมป์คนงาน 409 แห่ง เป็นแคมป์ที่มีความเสี่ยงสูง 30 แห่ง และมีจำนวนตลาดที่มีผู้คนจำนวนมาก 486 แห่ง ถือเป็นจุดเสี่ยงที่ต้องเพิ่มมาตรการดูแลเข้มข้น


ทั้งนี้ กรมควบคุมโรคยังได้ร่วมหารือถึงการตรวจเชื้อโดยใช้น้ำลาย ช่วยตรวจหากลุ่มก้อนที่กว้างขึ้น และประหยัด โดยมอบหมายให้กรมควบคุมโรคและกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ขึ้นทะเบียนรับรองห้องแล็บมาตรฐานที่จะตรวจได้ถึงวันละ 1 หมื่นราย หรือเพิ่มศักยภาพกรณีที่มีการระบาดมากขึ้นเพื่อให้การตรวจเชื้อทำได้จำนวนมากและรวดเร็ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/HJlnS8WaUQw

คุณอาจสนใจ