สธ.ขออย่าเคลื่อนย้ายข้ามพื้นที่ตลาด คุมโควิด-19 ระบาด

สังคม

สธ.ขออย่าเคลื่อนย้ายข้ามพื้นที่ตลาด คุมโควิด-19 ระบาด

โดย pichaya_s

29 พ.ค. 2564

764 views

คลัสเตอร์สำคัญในพื้นที่ กทม.ที่ต้องเกาะติด คือ ที่ตลาดบางกะปิ เเขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ หลังผลคัดกรองเชิงรุกผู้ค้าและแรงงานพบผู้ติดเชื้อ 360 ราย มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ทั้งนี้ทางสำนักเขตบางกะปิมีคำสั่งปิดตลาดบางกะปิและอีก 5 แห่ง ใกล้เคียงออกไปไม่มีกำหนด (เดิมกำหนดปิดถึงวันที่ 4 มิ.ย.) พร้อมสั่งการให้ปรับปรุงตลาดให้เป็นไปตามเกณฑ์สาธารณสุข


โดย ศบค. ขอความร่วมมือประชาชนงดเคลื่อนย้ายข้ามพื้นที่จากตลาดหนึ่งไปอีกตลาด หรือระหว่างอำเภอ จังหวัด เพื่อลดการแพร่เชื้อโควิด-19 พื้นที่เขตบางกะปิ ศบค. และ กทม. เฝ้าระวังการแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิด ภาพรวมผู้ติดเชื้อที่ตลาดบางกะปิและชุมชนรอบตลาด พบผู้ติดเชื้อรวม 433 คน


เมื่อวานนี้ (28 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตลาดบางกะปิ อีกครั้งหลังประกาศปิดไม่มีกำหนดเปิด โดยบรรยากาศเงียบเหงา ไม่พบผู้ค้า ลูกจ้าง หรือประชาชนมาเดินซื้อสินค้า บริเวณทางเข้าออกตลาดมีป้ายประกาศปิดพื้นที่ชั่วคราว นำเชือกขึงกั้นเป็นเเนวรอบตลาดห้ามเข้าออกพื้นที่เสี่ยง


ส่วนแผงร้านค้าภายในตลาดมีการนำเก้าอี้ และอุปกรณ์ในการขายจัดเก็บอย่างเรียบร้อยเพื่อรอการกลับมาเปิดตลาดอีกครั้ง คนร้านเขียนป้ายติดหน้าร้านว่า “ขออภัยร้านปิด ไม่มีคนติดเชื้อนะ หยุด SAVE คนในครอบครัว” บางร้านเขียนป้ายแจ้งระบุว่า “ไม่ได้ติดโควิดแต่ย้ายไปขายที่อื่น ตามไปซื้อได้” พร้อมเขียนแผนที่ร้านและเขียนเบอร์โทรศัพท์ทิ้งไว้


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/l-NvUbp-3NY

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ