ใครชอบ 'กล้วย' ห้ามพลาด ที่เดียวใน จ.สุพรรณบุรี ของการรวบรวมทุกสายพันธุ์ จากทั่วทุกภาคของไทย

สังคม

ใครชอบ 'กล้วย' ห้ามพลาด ที่เดียวใน จ.สุพรรณบุรี ของการรวบรวมทุกสายพันธุ์ จากทั่วทุกภาคของไทย

โดย weerawit_c

29 พ.ค. 2564

71 views

สุพรรณบุรี - ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วย อยู่ที่บริเวณหลังวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี มีการรวบรวมสายพันธุ์กล้วย ทั้งที่หายาก แปลก ราคาถูก ราคาแพง จากทั่วทุกภาคของประเทศไทยมาไว้ที่นี่ เรียกได้ว่าไปเที่ยวชมก็จะได้รู้จักกล้วยสายพันธุ์แปลกๆมากมายเลยทีเดียว และถ้ามีผลผลิตกล้วยชนิดไหนสุกกินได้ ทางสวนก็จะนำผลผลิตออกมาแขวนไว้ให้ผู้เยี่ยมชมได้ชิมรสชาติของกล้วยแต่ละชนิดด้วย


กล้วยที่เป็นไฮไลท์อยู่ตอนนี้ ก็คือกล้วยน้ำว้าค่อมด่าง เค้าบอกว่า ราคาซื้อขายหน่อพันธุ์ที่มีความสูงประมาณ 2 ศอก ราคาอยู่ที่ 8 หมื่น ถึง 1 แสนบาทเลยทีเดียว นอกจากนี้ก็จะมีกล้วยหายากอีกหลายชนิด เช่น กล้วยเทพพนม กล้วยปลีหาย กล้วยนาคทองผาภูมิ กล้วยพม่าแหกคุก


คุณอานนท์ รักผล ประธานศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี บอกว่า รวบรวมสายพันธุ์กล้วยทุกชนิดเอาไว้ ก็เพื่อให้ที่นี่เป็นแหล่งอนุรักษ์ เพาะขยายพันธุ์กล้วย เป็นแหล่งเรียนรู้ สำหรับเยาวชนและผู้ที่สนใจได้มาศึกษา ซึ่งนอกจากจะมีกล้วยหลากหลายสายพันธุ์แล้ว ที่นี่ยังมีภาพวาดสตรีทอาร์ต สีน้ำมัน สืบสานตำนานผีไทยที่เคยโด่งดังบนหนังสือการ์ตูนเล่มละหนึ่งบาทในสมัยก่อน


รวมถึงภาพแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของสุพรรณบุรี อยู่บนกำแพงสังกะสี ฝีมือนักศึกษวิทยาลัยช่างศิลปสุพรรณบุรี ที่มีความยาวมากที่สุดแห่งแรกในจังหวัดสุพรรณบุรีด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News