พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวเร่ ปรับตัวสู้โควิด-19 หันมาไลฟ์ขายแบบออนไลน์ ได้ผลตอบรับเกินคาด

สังคม

พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวเร่ ปรับตัวสู้โควิด-19 หันมาไลฟ์ขายแบบออนไลน์ ได้ผลตอบรับเกินคาด

โดย weerawit_c

29 พ.ค. 2564

212 views

บุรีรัมย์ - คุณวิชิต เกตุไธสง หรือว่าลุงจ่อย ชาวตำบลหนองแสง อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นหนึ่งในพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวเร่ ที่ต้องปรับตัวหลังการระบาดของโควิด-19 กลับมาตั้งหลักที่บ้าน โดยการนำรถจักรยานยนต์มาดัดแปลงตกแต่งเป็นร้านก๋วยเตี๋ยว จอดไว้บริเวณบ้าน แล้วไลฟ์ขาย รับออเดอร์ทางออนไลน์ แล้วนำไปส่งให้กับลูกค้าที่บ้านในรัศมี 15 กิโลเมตร ปรากฏว่าขายดี มีออเดอร์ทั้งวัน


ลุงจ่อยบอกว่า ปกติจะเร่ขายก๋วยเตี๋ยวตามหมู่บ้านต่าง ๆ แต่พอโควิดระลอก 3 มา ก็ไม่สามารถไปไหนได้ เพราะว่าแต่ละหมู่บ้านก็ไม่อยากให้คนนอกเข้าไป เกรงว่าจะเอาเชื้อไปติดคนในหมู่บ้าน ก็เลยตัดสินใจตั้งหลักที่บ้าน ลูกๆ ก็แนะนำว่าต้องปรับการขายใหม่ ให้พ่อลองไลฟ์ขายผ่านเฟซบุ๊ก ส่วนลูกๆ ก็จะช่วยรับออเดอร์ แรกๆก็อายกล้อง แต่พอมีคนสนใจสั่งซื้อมาจำนวนมาก เพราะว่าเน้นการบริการ ความสะอาด ผักฟรี และส่งถึงที่ ตอนนี้ก็เลยเลิกอายแล้ว


ล่าสุดมียอดขายมากกว่า 100 ถุง ดีกว่าเดิมเป็นเท่าตัว และดีกว่าการเร่ขายด้วย แต่ละวันมีกำไรประมาณวันละ 1,800 บาท ซึ่งเพียงพอต่อการดูแลครอบครัว ลูกๆ ไม่ต้องดิ้นรนออกไปทำงานต่างจังหวัด และยังปลอดภัย ไม่ต้องออกไปเสี่ยงกับโรคระบาดด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News