เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 28 พ.ค. 64 - ลุ้น 'ชนาธิป' หายเจ็บช่วยแข่งคัดบอลโลก

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 28 พ.ค. 64 - ลุ้น 'ชนาธิป' หายเจ็บช่วยแข่งคัดบอลโลก

โดย panwilai_c

28 พ.ค. 2564

34 views

- 'โค้ชแขก' เผยเตรียมฟื้นฟูร่างกายนักกีฬาให้พร้อมที่สุด ลุยศึกต่อ

วอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก เมื่อวานไทยแพ้จีนส่งท้ายเกมสัปดาห์แรก แต่หากใครได้ดูการถ่ายทอดสดของช่อง 3 ครบทั้ง 3 นัด คือญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และล่าสุดจีน น่าจะมองคล้ายๆกันคือรูปเกมเราทีมชาติไทยดีขึ้นตามลำดับ


เมื่อคืน (27 พ.ค. 64) เป็นนัดที่ 3 หรือนัดส่งท้ายของสัปดาห์ ไทยพบกับจีน ดีกรีแชมป์โอลิมปิก 3 สมัย รวมถึงครั้งล่าสุดที่ริโอเกมส์ และแชมป์โลก 5 สมัย ซึ่งนักกีฬาบ้างส่วนเตรียมไว้ป้องกันแชมป์โอลิมปิกเกมส์ด้วย ทีมไทยที่เสียเปรียบทั้งรูปร่างชื่อชั้นและการเตรียมทีม พยายามอย่างเต็มที่แล้ว ทำได้ดีที่สุดในเซตที่ 3 ช่วงท้ายเกมที่พยายามไล่แต้มเบียด แต่ไม่ทัน ไทยแพ้ไป 3 เซตรวด 15-25, 15-25 และ 23-25 เป็นการแพ้ต่อเนื่อง 3 นัดในสัปดาห์แรก ก่อนหน้าแพ้ญี่ปุ่น 0-3 และ เกาหลีใต้ 1-3


นัดต่อไป สัปดาห์ที่สอง จะเริ่มวันจันทร์ ที่ 31 พฤษภาคม, อังคารที่ 1 และ พุธที่ 2 มิถุนายน สามนัดต่อเนื่องในการพบกับเนเธอร์แลนด์ เซอร์เบีย และสหรัฐอเมริกา


แฟนๆวอลเลย์บอลมีความสงสัยว่า นักกีฬาที่ไม่ได้ป่วย หรือที่ออกจากโรงพยาบาลแล้วจะถูกส่งไปเปลี่ยนที่อิตาลีไหม โดยเลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล กล่าวว่ากำหนดส่งชื่อต้องเป็นวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งเวลานั้นนักกีฬาที่ผลเป็นลบในครั้งแรกยังไม่ได้รับการตรวจในครั้งที่ 2 เลย แพทย์จึงแนะนำว่าไม่ควรเสี่ยง


- ลุ้น 'ชนาธิป' หายเจ็บช่วยแข่งคัดบอลโลก

ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก วันพฤหัสบดี หน้า โดยกุนซือชาว อากิระ นิชิโนะ แถลงความพร้อมวันนี้ที่ยูเออี ได้รับรายงานว่า อาการบาดเจ็บของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เจ็บซ้ำที่เข่า ไม่ได้รุนแรงมาก หวังว่า ชนาธิป จะมีโอกาสมาช่วยทีม


นอกจากนี้ นิชิโนะ ยังพูดถึง ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร แข้งสายเลือดไทยไปโตที่ฝรั่งเศส จากสโมสรเลสเตอร์ ว่า ธนวัฒน์ เป็นนักเตะเบสิคแน่น สไตล์คล้ายๆ อันเดนส อิเนสต้า และ ชาบี้ 2 ตำนานทีมชาติสเปนและบาร์เซโลน่า หวังว่า ธนวัฒน์ จะปรับตัวกับเพื่อนๆได้อย่างรวดเร็ว


สำหรับทีมชาติไทย จะอุ่นเครื่องกับ ทาจิกิสถาน วันเสาร์นี้ เป็นแมตช์เก็บคะแนนฟีฟ่า และอุ่นเครื่องกับ อุซเบกิสถาน ต่อในวันอาทิตย์ แบบไม่เป็นทางการ ก่อนแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 2 กลุ่มจี เจอกับ อินโดนีเซีย วันที่ 3 มิ.ย. ที่สนามเป็นกลางในยูเออี


- บียาเรอัล ถึงสเปน แห่ถ้วยแชมป์ยูโรปา

นักเตะและสตาฟโค้ชบียาร์เรอัล ได้ขึ้นรถบัสเปิดประทุนแห่ถ้วยแชมป์ยูโรป้า ลีก ครั้งแรกของสโมสรจากใจกลางเมืองไปสิ้นสุดที่สนาม เอสตาดิโอ เด ลา เซรามิก้า (Estadio de la Ceramica) สนามเหย้าของทีม โดยมีแฟนบลอลหลายพันคนมาร่วมเฉลิมฉลองตลอดเส้นทาง


อูไน เอเมรี่ เปิดเผยว่า การคว้าแชมป์ครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของสโมสร และยังเป็นการสร้างความสุขให้ผู้คนมากมายในเมืองนี้ ขณะที่แฟนบอล บียาร์เรอัล เปิดเผยว่า ไม่อยากจะเชื่อว่าเมืองเล็กๆที่มีประชากร 50,000 คนจะคว้าแชมป์ยุโรป มันเป็นเรื่องที่พิเศษมากๆ


- เมนฯซิตี้-เชลซี เตรียมเจอกันเสาร์นี้ นัดชิงแชมป์ยูฟ่าฯ

ในส่วนของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่จะเตะกันในคืนพรุ่งนี้ ทั้ง แมนฯซิตี้ และ เชลซี สองทีมคู่ชิงชนะเลิศเดินทางถึงโรงแรมที่พัก ในเมืองปอร์โต้ ประเทศโปรตุเกสแล้ว โดย แมนฯซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ ลีก ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์มาก ไม่มีปัญหานักเตะเจ็บหรือติดโทษแบน


สื่อต่างประเทศคาดว่าเกมนี้ เป๊ป จะไม่ใช้กองหน้าอาชีพ โดย 3 ประสานแดนหน้าจะใช้ เควิน เดอ บรอยน์, ริยาด มาห์เรซ และ ฟิล โฟเด้น ขณะที่ อิลกาย กุนโดกัน ที่ทำถึง 17 ประตูในฤดูกาลนี้ จะลงเป็นตัวหลักในแดนกลาง


ทางฝั่ง เชลซี กุนซือ โธมัส ทูเคิล ใส่ชื่อ เอ็นโกโล่ กองเต้ กับ เอดูอาร์ด เมนดี้ 2 ผู้เล่นสำคัญที่มีอาการบาดเจ็บ เดินทางไปโปรตุเกสกับทีมด้วย คาดว่าทั้ง 2 คนจะลงสนามได้ไม่มีปัญหา ส่วนตำแหน่งอื่นไม่มีปัญหา โดยเฉพาะแนวรุกมีให้เลือกใช้ทั้ง เมสัน เมาท์, คริสเตียน พูลิซิช, ฮาคิม ซิเย็ค, ไค ฮาแวร์ทซ์ และ ติโม แวร์เนอร์


ฤดูกาลนี้ทั้ง 2 ทีมพบกันมา 3 ครั้ง แมนฯซิตี้ บุกชนะในเกมพรีเมียร์ ลีก นัดแรกที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ 3-1 แต่ 2 ครั้งหลังสุด เชลซี เก็บชัยชนะได้ทั้งหมด โดยเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่เวมบลีย์ เชลซี ชนะ 1-0 และเกมพรีเมียร์ ลีก ที่เอดิฮัด สเตเดี้ยม เชลซี บุกชนะ 2-1

คุณอาจสนใจ

Related News