'จตุพร' ยื่นหนังสือจี้ ผบ.ตร ออกจาก ส.ว. ให้รับใช้ประชาชน โดยไม่อยู่ใต้อำนาจการเมือง

เลือกตั้งและการเมือง

'จตุพร' ยื่นหนังสือจี้ ผบ.ตร ออกจาก ส.ว. ให้รับใช้ประชาชน โดยไม่อยู่ใต้อำนาจการเมือง

โดย panwilai_c

28 พ.ค. 2564

53 views

กลุ่มไทยไม่ทน ยื่นหนังสือให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลาออก จาก ทำหน้าที่ สว. ให้ตำรวจทำงานให้ประชาชนอย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องอยู่ภายใต้อำนาจทางการเมือง


ตัวแทนกลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชน เพื่อประชาธิปไตย เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นหนังสือ เรียกร้องให้ พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลาออกจากการทำหน้าที่สมาชิกสุฒิสภา


นายจตุพร พรหมพันธุ์ กล่าวว่า เมื่อสถานการณ์บ้านเมืองเดินทางมาจุดนี้ เห็นว่าตำแหน่งของผู้บัญชาการเหล่าทัพทั้งหมด ที่ตามรัฐธรรมนูญระบุว่าต้องดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา ควบคุมการทำงานของนายกรัฐมนตรี แต่ตำรวจอยู่ฝ่ายบริหารต้องอยู่ภายใต้การดำเนินงานของนายกรัฐมนตรี จึงเป็นเรื่องที่ขัดแย้งกัน และที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีทำให้ตำรวจต้องตกเป็นจำเลยของสังคม ถึงเวลาแล้วที่ตำรวจจะต้องถอดสลักระเบิดเวลาทางการเมือง ด้วยการกลับไปปฏิบัติหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์และลาออกจากสมาชิกวุฒิสภา


ขณะที่นายวีระ สมความคิด บอกว่า ตำรวจควรกลับไปปฏิรูปตัวเองให้เป็นตำรวจอาชีพ ไม่ให้ใครมาแทรกแซง และการแทรกแซงเกิดขึ้นเพราะไม่มีการปฏิรูป อย่างเช่นเรื่องการซื้อขายตำแหน่ง การปฏิรูปจะทำให้ตำรวจสามารถไปรับใช้ประชาชนได้อีกครั้ง


ทั้งนี้ กลุ่มไทยไม่ทน มีกำหนดการเดินทางไปกองทัพไทย ในวันจันทร์หน้าในเวลา 13.00 นาฬิกา



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Y78EdXYAMx8

คุณอาจสนใจ

Related News