โควิดเพชรบุรียังหนัก พบคลัสเตอร์ใหม่อีกโรงงาน รวมยอดติดเชื้อเพิ่มวันนี้ 658 ราย

สังคม

โควิดเพชรบุรียังหนัก พบคลัสเตอร์ใหม่อีกโรงงาน รวมยอดติดเชื้อเพิ่มวันนี้ 658 ราย

โดย panwilai_c

28 พ.ค. 2564

175 views

คลัสเตอร์โรงงานที่เพชรบุรี พบคลัสเตอร์ใหม่อีกโรงงาน มีผู้ติดเชื้อสะสมแล้วถึง 79 คน ล่าสุด มีข้อมูลอีกด้าน พบชาวบ้านรอบโรงงานติดเชื้อนับพันคน


เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (27 พ.ค. 64) นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เข้าไปประชุมที่โรงงานแคลคอมพ์ ที่ อ.เขาย้อย หาแนวทางแก้ปัญหา กรณีเกิดเหตุวุ่นวาย แรงงานเมียนมาลุกฮือประท้วง เพราะไฟฟ้าดับยาวนานถึง 12 ชั่วโมง จนต้องสั่งอพยพหมอและพยาบาล พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ เข้าไปรักษาความปลอดภัยเข้ม จนเหตุการณ์สงบช่วง 5 ทุ่ม


เบื้องต้นทางโรงงานจะแก้ไขโดยการเพิ่มตู้น้ำร้อน และน้ำเย็นขนาดใหญ่ 25 ตู้ พร้อมจะส่งอาหารเมียนมาให้ตามความต้องการ โดยจะเติมอาหารให้ระหว่างวัน ส่วนการรักษาอาการ ขณะนี้ได้มีหมอและพยาบาล กลับเข้าไปดูแลแล้ว


นอกจากนี้ยังได้ขอกำลังทหารมาสแตนบายด์ใกล้ๆ โรงงาน เพื่อให้สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ทันท่วงที โดยในช่วงบ่าย จะหารือเรื่องจะครบกำหนดเปิดโรงงานวันที่ 4 มิถุนายนนี้ ซึ่งคาดว่าจะต้องเลื่อนกำหนดออกไปก่อน


สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์โรงงานในอำเภอเขาย้อย วันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 658 คน แยกเป็นผู้ติดเชื้อในโรงงานแคลคอมพ์ 357 คน และมีคลัสเตอร์ใหม่ เป็นพนักงานโรงงานผลิตสารเติมแต่ง สำหรับอุตสาหกรรมพลาสติก 65 คน รวมผู้ติดเชื้อสะสมของคลัสเตอร์ใหม่ รวมแล้วมี 79 คน นอกจากนี้ยังมีผู้ติดเชื้อในชุมชน 236 คน ขณะเดียวกันมีข้อมูลว่า พบชาวบ้านที่อาศัยอยู่รอบ ๆ โรงงาน ติดเชื้อเพิ่มอีกเป็นพันคนแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งจัดหาสถานที่ เพื่อจัดสร้างโรงพยาบาลสนามเพิ่ม


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/3asREkZAZPk

คุณอาจสนใจ