ผู้ว่าฯโคราชประสานขอซื้อ 'ซิโนฟาร์ม' รอรบ.ปลดล็อก ชี้เตรียมพร้อมเปิดจังหวัด รับมหกรรมกีฬาที่เป็นเจ้าภาพ

สังคม

ผู้ว่าฯโคราชประสานขอซื้อ 'ซิโนฟาร์ม' รอรบ.ปลดล็อก ชี้เตรียมพร้อมเปิดจังหวัด รับมหกรรมกีฬาที่เป็นเจ้าภาพ

โดย panwilai_c

28 พ.ค. 2564

86 views

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เตรียมขอซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ หลังปรึกษารองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์แล้ว สามารถสั่งซื้อได้ รอเพียงรัฐบาลปลดล็อคให้ใช้งบในการจัดซื้อ


นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวระหว่างเป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ โดยตอนหนึ่งได้พูดถึงการดำเนินการจัดสรรวัคซีนมายังจังหวัด ว่า เบื้องต้นได้ปรึกษากับรองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ทางจังหวัดจะขอสั่งซื้อวัคซีนเพื่อมาฉีดให้กับพี่น้องประชาชน


โดยขณะนี้ได้ประสานไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ขอใช้เงินท้องถิ่นในการจัดซื้อวัคซีน พร้อมกับประสานไปยังกระทรวงมหาดไทยขอให้ปลดล็อคให้สามารถใช้เงินท้องถิ่นในการจัดซื้อ หากทางกระทรวงมหาดไทยปลดล็อค ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาก็พร้อมสนับสนุนงบประมาณในการสั่งซื้อวัคซีนจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้เลยทันที


นอกจากนี้อีกเหตุผลสำคัญสำหรับเรื่องวัคซีนโควิด-19 เนื่องจาก จ.นครราชสีมา มีเป้าหมายที่จะเปิดจังหวัด โดยเฉพาะในช่วงเดือน ส.ค.-ก.ย. ทางจังหวัดจะมีโปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชาย และสโมสรหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021 ซึ่งจะมีนักกีฬาจากต่างประเทศเข้ามาแข่งขันในพื้นที่จำนวนมาก รวมทั้งในช่วงเดือน ธ.ค.ปีนี้ จังหวัดยังได้เป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมศิลปะนานาชาติระดับโลก ครั้งที่ 2 อีกด้วย ดังนั้นทางจังหวัดจึงต้องมีการเตรียมความพร้อมเรื่องวัคซีนเพื่อเปิดเมือง



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/OVz4tX4BGs4

คุณอาจสนใจ

Related News