เอาให้เข็ด! โจ๋ย่องขโมยผลปาล์มของชาวบ้าน จับได้ ผญบ.ใช้ไม้เรียวฟาดพร้อมถ่ายคลิปลงโซเชียล

ข่าวโซเชียล

เอาให้เข็ด! โจ๋ย่องขโมยผลปาล์มของชาวบ้าน จับได้ ผญบ.ใช้ไม้เรียวฟาดพร้อมถ่ายคลิปลงโซเชียล

โดย panwilai_c

28 พ.ค. 2564

868 views

ที่จังหวัดกระบี่ มีโจรวัยรุ่นเข้าไปขโมยผลปาล์มของชาวบ้าน แล้วถูกจับได้ แต่ผู้ใหญ่บ้านลงโทษด้วยการใช้ไม้เรียวตี แล้วถ่ายคลิปแชร์ในโลกออนไลน์


ผู้ใหญ่บ้านที่อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ กำลังทำโทษลูกบ้าน ด้วยการใช้เรียวฟาดไปที่ขาหลายครั้ง หลังพบว่า เข้าไปขโมยตัดผลปาล์มน้ำมันของชาวบ้าน จึงถูกลงโทษตามกฎของหมู่บ้าน โดยมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เห็นด้วยกับการลงโทษ เพราะไม่ได้รุนแรง หากส่งตำรวจก็จะเสียอนาคต


ผู้สื่อข่าวไปพบกับนายไพรัช บุญฤทธิ์ อายุ 44 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ตำบลหน้าเขา อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ ผู้ใหญ่บ้านในคลิป เล่าว่า เมื่อวานนี้ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนกำลังขโมยผลปาล์มในสวน ที่อยู่ติดกับถนนสายหน้าเขา-เขาดิน จึงไปตรวจสอบ ก็พบวัยรุ่น อายุประมาณ 20 ปี ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้าน ตัดผลปาล์มลงมาแล้ว 2 ทลาย จึงเข้าจับกุม


โดยกฎของหมู่บ้าน หากใครมีพฤติกรรมเป็นหัวขโมย ถูกจับได้ครั้งแรก จะถูกว่ากล่าวตักเตือน ถ้าเจอครั้งที่ 2 จะถูกตีด้วยไม้เรียว 3 ครั้ง และถ้ายังทำผิดอีกเป็นครั้งที่ 3 จะถูกจับส่งตำรวจ ซึ่งกฎนี้ทำให้การลักขโมยในหมู่บ้านลดลงอย่างมาก แต่สำหรับวัยรุ่นในคลิป ทำผิดเป็นครั้งที่ 3 แล้ว แต่ที่ไม่ส่งตำรวจ เพราะเห็นว่าอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด จึงทำโทษด้วยการใช้ไม้เรียวตี แล้วถ่ายคลิปไว้ ไม่ได้ต้องการประจาน แต่อยากให้เข็ดหลาบ ถ้ามีครั้งต่อไป จะส่งให้ตำรวจดำเนินคดีแน่นอน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/qUEz9umxsYs

คุณอาจสนใจ

Related News